<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CTO ของ Ripple ออกมาเปรียบ XRP ว่ามีคุณค่าพอ ๆ กับ iPhone

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ในทวีตล่าสุดของนาย David Schwartz หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Ripple เขาได้ทำการเปรียบเทียบระหว่างเหรียญคริปโต XRP กับแบรนด์มือถือยักษ์ระดับโลกอย่าง Iphone ของ Apple 

โดยเขาพูดเปรย ๆ ว่า ผู้คนไม่จำเป็นต้องสนใจว่าอะไรจะสร้างมูลค่าได้มากกว่ากัน ตราบใดที่พวกมันยังคงสามารถสร้างประโยชน์ให้กับผู้คนบนโลก

อ้างอิงรายงานจาก U.Today เมื่อเร็ว ๆ นี้ที่กล่าวว่านาย Schwartz เพิ่งได้มีส่วนร่วมในการสนทนากับนักการตลาดของ XRP ซึ่งกล่าวหาบริษัท Ripple ว่ากำลังทำการระดมทุน ICO เพื่อการพัฒนาโปรเจคในอนาคต โดยเขาเชื่อว่านักลงทุนจะไม่ซื้อเหรียญ XRP เพื่อเสริมสร้างระบบนิเวศของบริษัทซึ่งมันอาจทำให้ราคาพุ่งอีกต่อไปแล้ว 

ขายเหรียญเพียงเล็กน้อยเท่านั้น 

ในขณะเดียวกันนาย Schwartz ก็โต้ตอบว่า จำนวนการเทขายเหรียญ XRP ของ Ripple คิดเป็นจำนวนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เมื่อเทียบกับมูลค่าของตลาดในปัจจุบันที่ระดับ $ 10,000 พันดอลลาร์ ซึ่งหลังจากที่จบรอบระดมทุนมูลค่ากว่า 250 ล้านดอลลาร์ พวกเขาได้ขายเหรียญ XRP ไปเป็นมูลค่าเพียง 1,200 ล้านดอลลาร์เท่านั้น ในช่วงสองปีที่ผ่านมา

นาย Schwartz พยายามปกป้อง XRP อย่างสุดความสามารถ หลังจากที่เขาเปิดเผยต่อสาธารณะว่าเขาเริ่มกังวลเกี่ยวกับการแจกจ่ายโทเค็นในเดือนกันยายน 2019

ในการเปรียบเทียบระหว่างเหรียญคริปโต XRP และ Apple นั้นอาจจะดูคลุมเครือไปสักหน่อย แต่สิ่งที่นาย Schwartz ต้องการบอกนักลงทุน XRP นั้นก็คือ พวกเขาควรใช้เหตุผลอื่นในการซื้อโทเค็นไม่ใช่แค่ต้องการเก็งกำไรเพียงอย่างเดียว สิ่งนี้ได้สะท้อนให้เห็นถึงคำพูดของนาย Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple ที่อ้างว่าคริปโตเคอเรนซี่ควรทำงานควบคู่ไปกับกรณีการใช้งานจริงพวกมันถึงจะอยู่รอดได้ ในขณะที่ 99% ของคริปโตตัวอื่น ๆ ทั้งหมดจะมีมูลค่ากลายเป็นศูนย์ในที่สุด

เราทราบกันดีว่า XRP นั้นเป็นคริปโตเคอเรนซี่ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการชำระเงินอย่างรวดเร็ว ซึ่งศักยภาพของมันนั้นห่างไกลเกินกว่าที่จะมาเปรียบเทียบกับ iPhone อย่างไรก็ตามนักวิจารณ์หลายคนเชื่อว่า XRP นั้นเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้รับการรับรองจากกฎหมาย ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อสร้างรายได้ให้กับ Ripple เท่านั้น

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น