<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ล้มเหลวทำลายแนวต้านที่ $8,000 แต่นักวิเคราะห์คาดไม่น่าเป็นอุปสรรค

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเช้ามืดของวันนี้ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นแตะระดับ $ 8,000 ตามข้อมูลราคาของ Bitstamp โดยเราจะเห็นได้ BTC ล้มเหลวที่จะยืนเหนือจุดนี้และมันได้ถูกทุบราคาลงอย่างรวดเร็วสู่ระดับ $ 7,800 แต่กระนั้นนักเทรดหลายคนก็ยังมั่นใจว่า Bitcoin จะสามารถพุ่งขึ้นเหนือระดับ $ 8,000 ได้แน่นอน

ก่อนหน้านี้มีนักเทรดชื่อดัง @CryptoDonAlt ได้ทำนายราคาไว้อย่างแม่นยำว่าราคา Bitcoin นั้นกำลังจะพุ่งขึ้นในระยะสั้นที่ประมาณระดับ $7,800 และเขายังได้มีการอัพเดทเมื่อเร็ว ๆ นี้เพิ่มเติมอีกด้วย 

“ส่วนที่ง่ายที่สุดนั้นได้จบลงไปแล้วและตอนนี้ผมคิดว่ามันน่าสนใจที่ราคายังไม่ดีดตัวกลับในทันที ดังนั้นผมจะยังคงถือ BTC ต่อไปอีกสักพัก”

Bitcoin Price

เช่นเดียวกับการวิเคราะห์ราคาของนาย Eric Choe ที่มักใช้ทฤษฎีคลื่น Elliott wave อยู่เสมอนั้นได้ชี้ให้เห็นว่า BTC อาจพุ่งขึ้นเหนือระดับ $ 8,172 ไปสู่ wave C ซึ่งหากนี่คือการเคลื่อนไหวของ wave 5 Bitcoin ก็อาจพุ่งขึ้นแตะ $9,500 ได้ในไม่ช้า

Bitcoin Price

นอกจากนี้นาย Ross Ulbricht ผู้ก่อตั้งเส้นทางสายไหมยังเคยทำนายไว้ด้วยว่า BTC จะสามารถพุ่งแตะระดับ $ 100,000 ได้ในปี 2020

“ถ้าจุดสูงสุดของระดับราคาที่ $ 20,000 คือจุดสิ้นสุดของ wave 3 ดังนั้นแล้วรูปแบบการปรับฐานที่อยู่ในขณะนี้ก็คือ wave 4 และสำหรับ wave 5 มันจะเป็นการนำพาเราไปยังจุดสูงสุดใหม่ที่สูงขึ้น”  

โดยในขณะที่นักวิเคราะห์หลายคนมองว่าราคา Bitcoin อาจปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น แต่นักวิเคราะห์อย่างนาย Alessio Rastani กลับให้ความเห็นที่แตกต่าง โดยเขากล่าวว่า Bitcoin จำเป็นต้องปิดราคาเหนือแนวต้านที่ $7,750 ให้ได้เสียก่อน เพื่อผลักดันให้ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นในอนาคต แต่อีกนัยหนึ่งเขาก็เชื่อว่าที่ราคาอาจจะร่วงลงที่จุดนี้เช่นเดียวกันสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเดือนตุลาคม 

ซึ่งเราก็คงต้องเฝ้าดูกันต่อไปว่าการพุ่งขึ้นมาในครั้งนี้ของ Bitcoin นั้นจะประสบความสำเร็จหรือล้มเหลว

ที่มา : u.today  

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น