<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance บริจาค BNB เป็นมูลค่ากว่า 30 ล้านบาทให้กับออสเตรเลียหลังประสบปัญหาไฟป่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ออสเตรเลียกำลังเผชิญกับปัญหาไฟป่าแผ่กระจายไปทั่วประเทศ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่กว่า 10 ล้านเฮกตาร์ ไฟเริ่มลุกลามอย่างรุนแรงจนทำให้อาคารอย่างน้อย 2500 แห่งถูกทำลายและมีผู้เสียชีวิตกว่า 25 ราย และมีสัตว์ที่ล้มตายอื่น ๆ อีกกว่า 500 ล้านตัว

Binance บริจาคเงินให้กับออสเตรเลีย

ตอนนี้ผู้คนมากมายจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นดารา , สถาบันเอกชนหรือแม้แต่รัฐบาลของต่างประเทศล้วนตอบสนองต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับออสเตรเลีย โดยพวกเขาได้บริจาคเงินให้กับโครงการของออสเตรเลียที่มีชื่อว่า ‘Australia Bushfire Donations’  

หนึ่งในกลุ่มคนเหล่านั้นก็จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ‘มูลนิธิการกุศลของ Binance’ ซึ่งเป็นแผนกด้านการกุศลบนเว็ปเทรด Binance ที่เรียกว่า ‘Binance Charity’

Binance Charity ได้ประกาศเมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมาว่า พวกเขาบริจาคเงินเป็นจำนวนกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐในเหรียญคริปโต BNB ให้กับโครงการ ‘Australia Bushfire Donations’ ซึ่งในฐานะที่พวกเขาเป็นผู้นำโครงการนี้ เงินที่ระดมทุนทั้งหมดจะถูกใช้นำไปช่วยบรรเทาผลกระทบที่เกิดจากภัยพิบัติดังกล่าวและช่วยในการฟื้นฟูประเทศ

นาย Changpeng Zhao (CZ) CEO ของ Binance กล่าวว่า มันเป็นเรื่องน่าเศร้าที่ได้เห็นไฟลุกลามไปทั่วออสเตรเลีย ซึ่งได้ส่งผลกระทบที่มีต่อสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อมทั้งหมด

“การบริจาคเพื่อสนับสนุนโครงการ Australia Bushfires charity นั้นเป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพและตรงจุดมากที่สุดและเรายังได้เรียกร้องให้ชุมชนคริปโตเข้าร่วมกับเราเพื่อให้การสนับสนุนออสเตรเลีย” CZ กล่าวเพิ่มเติม

การมีส่วนร่วมของผู้คนในชุมชนคริปโต

สำหรับผู้คนในชุมชนคริปโตที่ต้องการมีส่วนร่วมในโครงการกุศล ‘Australia Bushfire Donation’ นั้นสามารถบริจาคได้ด้วยเหรียญ Binance coin (BNB) ผ่านทาง Binance Charity platform ซึ่งเป็นวิธีแบบกระจายอำนาจและโปร่งใส โดยในขณะที่เขียนบทความอยู่นี้มีเงินบริจาครวมทั้งหมดอยู่ที่ 120.5486 BTC ($ 1,001,855.80)

ในขณะเดียวกันผู้มีอิทธิพลในวงการคริปโตอย่างนาย Alex Saunders ก็ได้แสดงพลังของ Bitcoin ให้โลกเห็นโดยการออกมาเรียกร้องให้ทุกคนร่วมบริจาค BTC ให้กับโครงการ Australian Rural Fire Service

ซึ่งจากข้อมูลของ Blockchain.com เราจะเห็นได้ว่ามีการบริจาค BTC ไปยังกระเป๋านี้แล้วกว่า $ 12,040 

ที่มา : cryptopotato

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น