<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin กำลังเอาชนะเหรียญอื่นในการดึงดูดคนให้เข้ามาใช้” โดยนักวิเคราะห์จากสื่อระดับโลก Bloomberg

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากรายงานที่เผยแพร่โดยนาย Mike McGlone นักกลยุทธ์อาวุโสด้านสินค้าโภคภัณฑ์ของ Bloomberg ที่เผยว่านักวิเคราะห์เชื่อว่า bitcoin นั้น “กำลังเอาชนะเหรียญอื่นในการดึงดูดคนให้เข้ามาใช้” สำหรับพื้นที่คริปโตและอาจเติบโตเพิ่มขึ้นในปี 2020

จากรายงานพบว่ามีสองปัจจัยที่ต้องคำนึงเกี่ยวกับคุณสมบัติที่โดดเด่นของ bitcoin ซึ่งก็คืออุปทานของเหรียญที่ถูกจำกัดไว้ที่ 21 ล้าน BTC และการยอมรับที่เพิ่มขึ้นในฐานะสินทรัพย์ที่สามารถเก็บรักษามูลค่าได้ นักวิเคราะห์ยังระบุอีกดวยว่าอุปทานของ BTC นั้นจะเพิ่มขึ้นเพียง 2.5% เท่านั้นในปีนี้โดยมีเป้าหมาย “เติบโตเท่ากับศูนย์”

รายงานระบุเพิ่มเติมว่า : 

“ผลลัพธ์จากสิ่งที่เราได้รับทำการวิจัยแบบตรงไปโดยตรงพบว่า Bitcoin นั้นกำลังเอาชนะเหรียญอื่น ๆ ในการดึงดูดคนให้เข้ามาใช้ ในฐานะที่มันเป็นสินทรัพย์ที่สามารถเก็บรักษามูลค่าในสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อสกุลเงินกึ่งอิสระ”

นอกจากนี้ McGlone ยังทำนายด้วยว่าความผันผวนของค่าเงินคริปโตเคอเรนซี่เบอร์หนึ่งนั้นจะร่วงลดลงเรื่อย ๆ โดยคาดว่าราคาจะลงไปอยู่ที่ระดับ $ 6,000 และต้องเผชิญหน้ากับแนวต้านสำคัญที่ระดับ $ 10,000 นักวิเคราะห์กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า bitcoin ในปีนี้นั้นมีแนวโน้มว่าจะพุ่งขึ้นแตะสู่ระดับสูงสุดของปี 2019 ที่ประมาณ $ 14,000  แต่จะไม่สามารถยืนอยู่ในระดับนี้ได้นานนัก

เขาวิเคราะห์ว่า bitcoin อาจยังคงอยู่ในช่วงราคาเดิมที่คล้าย ๆ กับปีที่แล้ว ซึ่งเขาได้ใช้ตัวชี้วัดหลักสำหรับใช้ประเมินความต้องการซื้อของ BTC , ที่อยู่กระเป๋าเงินที่ใช้งานในปัจจุบันและพบว่า “มันมีความเสถียรของราคาที่ระดับใกล้เคียงกัน”

สำหรับเหรียญคริปโตสกุลอื่น ๆ นาย McGlone ระบุว่ามันมี “สินทรัพย์คริปโตมากเกินไปสำหรับการยอมรับ” ซึ่งจะทำให้ราคาตลาด “มีแนวโน้มที่จะลดลง” โดยเขากล่าวว่าอุปทานของเหรียญคริปโตสกุลใหม่ ๆ ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนั้นจะต้องลดลงอย่างแน่นอน เนื่องจากปีที่แล้วมีเหรียญคริปโตสกลุใหม่เข้ามาในตลาดถึง 3,000 รายการ

ที่มา : cryptoglobe

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น