<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไทยพาณิชย์เปิดตัวระบบโอนเงินระหว่างประเทศผ่าน SCB Easy โดยใช้ Ripple โอนเร็วค่าธรรมเนียมต่ำ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โลกทุกวันนี้นั้นมีการใช้งานแอปพลิเคชั่นเพื่อทำธุรกรรมทางมือถือกันมากยิ่งขึ้น ซึ่งธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดย SCB ได้นำเทคโนโลยีของ Ripple มาใช้กับการโอนเงินระหว่างประเทศแล้ว 

อย่างที่เราทราบกันดีว่า SCB นั้นมีแอปพลิเคชั่นของตัวเองที่ชื่อว่า SCB Easy ซึ่งแอปนี้ก็ได้รันอยู่บนเครือข่ายของ Ripple เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับการโอนเงินหาระหว่างกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการโอนเงินระหว่างประเทศ ซึ่งใช้เวลาเพียงแค่ไม่ถึง 4 วินาที

ด้านคุณอาทิตย์ ศรีอัมพร SVP ของธนาคารไทยพาณิชย์ก็ได้ออกมากล่าวถึงประสบการณ์การใช้เทคโนโลยีของ Ripple เข้ากับแอปพลิเคชั่น SCB Easy บนเวทีการประชุม Swell เมื่อปลายปี 2019 ด้วยว่าทาง SCB นั้นต้องการที่จะเห็นรอยยิ้มบนใบหน้าของลูกค้าทุกๆ คน เขายังกล่าวต่อไปด้วยว่า

“มันยากที่จะส่งและรับเงินในวันนี้ ผู้คนต้องไปที่สาขาธนาคารกรอกแบบฟอร์มที่ยาวและซับซ้อนและรอจนกว่าการโอนเงินจะไปถึงโดยไม่รู้ว่ามีความโปร่งใสหรือไม่ ด้วยบริการของเราทำให้คุณสามารถส่งเงินหาคนที่รักจากต่างประเทศสามารถและรับเงินได้ทันที”

ทางธนาคารไทยพาณิชย์วางแผนที่จะขยายบริการไปที่ประเทศกัมพูชาลาวพม่าและเวียดนามด้วย คาดว่าจะเริ่มดำเนินการในปีนี้

นอกจากนี้ธนาคารไทยพาณิชย์กำลังทำงานร่วมกับ Ripple เพื่อให้บริการชำระเงินข้ามพรมแดน EMVCo ด้วย QR Code ซึ่งเป็นวิธีการชำระเงินยอดนิยมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่จะใช้เฉพาะในพื้นที่ท้องถิ่น ซึ่งการชำระเงินด้วย QR Code นี้จะทำให้การชำระเงินจำนวนเล็กน้อยอย่างเช่นจุดทศนิยมก็สามารถทำได้

“ลองนึกภาพว่าคุณเป็นนักท่องเที่ยวที่มาเมืองไทยและคุณสามารถใช้แอพพลิเคชั่นมือถือในประเทศของคุณเพื่อสแกนชำระเงินและไม่ต้องทำการแลกเปลี่ยนเป็นสกุลเงินท้องถิ่น (บาทไทย) คุณสามารถใช้แอปพลิเคชั่นมือถือสแกนการชำระเงิน QR และรับสินค้าได้ทันที”

คุณอาทิตย์ ศรีอัมพรได้กล่าวปิดท้ายว่าบริการและผลิตภัณฑ์เหล่านี้ “ช่วยให้เราสร้างรอยยิ้มให้กับลูกค้าของเรา เรากำลังเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของผู้คนร่วมกับ Ripple”

อ้างอิง ripple.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น