<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ขาขึ้นของ Bitcoin ในระดับขนาดใหญ่อาจมาถึงเร็วกว่าที่คุณคาดคิดมากนัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ Bitcoin พุ่งเหนือ 8,000 ดอลลาร์เมื่อวานนี้ก็ทำให้ชุมชนรู้สึก bullish เป็นอย่างมากกับราคา Bitcoin อย่างไรก็ตามในเวลานี้ Bitcoin นั้นได้กลับตัวลงมาเล็กน้อย กลับมาเทรดที่ระดับราคา 7,800 ดอลลาร์อ้างอิงจาก CoinmarketCap ซึ่งแม้จะมีราคาลดลงเช่นนี้นักเทรดและนักวิเคราะห์หลายๆ คนก็ยังคงมองว่าแนวโน้มขาขึ้นครั้งใหญ่ของ Bitcoin จะมาถึงในเร็วๆ นี้

Bitcoin มีแนวรับสำคัญที่ $7,777

เมื่อเร็ว ๆ นี้ราคา Bitcoin พุ่งเกือบๆ 8,400 ดอลลาร์และมันก็ได้เผชิญกับแรงขายอย่างแรงทำให้มันไม่สามารถไต่พ้นระดับราคาดังกล่าวได้

อย่างไรก็ตามจากที่มันโดน reject ที่ระดับราคา 8,400 ดอลลาร์ไปทำให้แนวรับสำคัญของมันอยู่ที่ 7,777 ดอลลาร์ซึ่งหากมันสามารถรักษาระดับแนวรับนี้ไว้ได้จะส่งให้ BTC ปีนขึ้นไปสู่ $8,000

เหตุผลที่ระดับราคา 7,700 ดอลลาร์มีความสำคัญมากเนื่องจากเมื่อดูจากประวัติราคาที่ผ่านๆ มาของ Bitcoin ระดับราคาดังกล่าวนั้นเป็นระดับที่สำคัญทั้งเป็นแนวรับและแนวต้านของ Bitcoin

ด้าน The Wolf of All Streets นักวิเคราะห์คริปโตยอดนิยมบนทวิตเตอร์ก็ได้พูดถึงความสำคัญของแนวรับดังกล่าวนี้ด้วยซึ่งหาก Bitcoin ยังคงรักษาระดับนี้ต่อไปได้มันจะยิ่งทำให้ราคาพุ่งทะยานไปกว่านี้ ตามทวิตเตอร์ด้านล่าง

“$ BTC: ผมเปิดคำสั่งซื้อที่ระดับราคาที่ $7,777 และที่ $ 7,875 ราคายังคงวิ่งเหนือเส้น MA ราย 21 วันและปิดตัวลงเหนือระดับราคาสูงสุดของช่วงเก่า (สีแดง)”

นอกจากนี้ดูเหมือนว่าจะมีนักเทรดคนอื่นๆ มองว่าที่ระดับราคานี้นั้นมันเป็นการคอนเฟิร์มขาขึ้นในระยะยาวของ Bitcoin แล้ว โดยเขาได้ลากแนวรับบนกราฟราคาของตนด้วย ถ้าหาก Bitcoin เดินตามเส้นราคาที่เขาลากไว้ต่อไปอีก 7-10 วัน มันจะนำไปสู่การพุ่งทะยานครั้งใหญ่ และเป็นการคอนเฟิร์มแล้วว่าที่ระดับราคาปัจจุบันนั้นเป็นจุด Bottom แล้ว

หากคำทำนายและการวิเคราะห์ของนักเทรดเหล่านี้ถูกต้องเราอาจได้เห็น Bitcoin ไซด์เวย์สักพักในสัปดาห์หน้าหรือหลังจากนั้นจนกว่าจะเริ่มพุ่งทะยานไปต่อ

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น