<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Samsung เปิดตัวระบบชำระเงินบนโทรศัพท์มือถือผ่าน Blockchain แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Samsung SDS ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านสื่อสารโทรคมนาคมและบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกลยุทธ์ทางธุรกิจและด้านไอทีทั้งหมด ล่าสุดได้พัฒนาแพลตฟอร์มการชำระเงินมือถือผ่านเทคโนโลยี blockchain ระหว่างผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือและรัฐวิสาหกิจ อ้างอิงรายงานจากสื่อข่าว Sina ของจีนที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2020

ในรายงานระบุว่า Samsung SDS และ Syniverse ได้ทำข้อตกลงร่วมกันเพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มการชำระเงินบนมือถือผ่านเทคโนโลยี Blockchain 

แพลตฟอร์มนี้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมระหว่างผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือและผู้ประกอบการในภูมิภาคต่างๆของเศรษฐกิจโลก โดยในแพลตฟอร์มนี้ผู้ใช้สามารถโอนเงินหรือคะแนน loyalty points หรือ คริปโตเคอเรนซี่ไปยังผู้ใช้งานคนอื่น ๆ และร้านค้าที่รองรับได้ทั่วโลก

นอกเหนือการร่วมมือกับทาง Syniverse แล้ว Samsung SDS ยังได้ร่วมมือกับ Nexledger Universal และแพลตฟอร์ม blockchain ของ Universal Business อีกด้วยเพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มการชำระเงินมือถือที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

ในรายงานเพิ่มเติมยังเปิดเผยเพิ่มเติมอีกด้วยว่าแพลตฟอร์มอาจไม่จำกัดเฉพาะแอพพลิเคชั่นสำหรับผู้บริโภคเท่านั้น ซึ่งมันอาจมีการนำมาใช้ร่วมกับเทคโนโลยี 5G รวมถึง Internet of Things ( IoT ) เพื่อช่วยในแพลตฟอร์มการชำระเงินดังกล่าว 

“บางทีหมายเลขโทรศัพท์ของคุณนั้นอาจเป็นวิธีการชำระเงินที่ง่ายที่สุด” ทีมนักพัฒนากล่าว

ในเดือนตุลาคม 2019 ทาง Samsung SDS เพิ่งได้ร่วมมือกับ Tech Mahindra ซึ่งเป็น บริษัทในเครือของ Mahindra Group และบริษัทซอฟต์แวร์สัญชาติอเมริกัน Pega เพื่อเปิดตัวโซลูชั่น blockchain ที่จะมาช่วยในการตรวจสอบธุรกรรมย้อนกลับของห่วงโซ่อุปทานให้ดียิ่งขึ้น

ไม่ใช่เพียงแต่ Samsung SDS เท่านั้นที่กำลังเร่งพัฒนาระบบการชำระเงินผ่านบล็อกเชนอยู่ในปัจจบุัน โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทางธนาคารไทยพาณิชย์ก็เพิ่งเปิดตัวระบบโอนเงินระหว่างประเทศผ่านแอพ SCB Easy โดยใช้บล็อกเชนของ Ripple ที่โอนเงินได้อย่างรวดเร็วและมีค่าธรรมเนียมต่ำ ดูเหมือนว่าในปี 2020 นี้จะเป็นปีที่สำคัญสำหรับระบบการชำระเงินมือถือที่เริ่มใช้ผ่านเทคโนโลยี บล็อกเชน

ที่มา : btcmanager

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น