<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่หากราคา Bitcoin ลงแตะแนวรับจุดนี้ อาจทำให้มันพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่เราทราบกันดีว่าในตอนนี้โมเมนตั้มของ Bitcoin และโลกของคริปโตเคอเรนซี่กำลังมีแนวโน้มที่ดีเป็นอย่างมากนับตั้งแต่ที่เปิดปี 2020 มา 

หลังจากที่เมื่อตอนปี 2018 – 2019 เหรียญอันดับหนึ่งของโลกคริปโตเคอเรนซี่จะทำได้แค่เพียงพยายามพยุงตัวเองไม่ให้ลดระดับลงไปมากกว่าเดิมจนถูกหาว่าตายได้อีกครั้งจากบรรดาผู้ที่ไม่ชื่นชอบการมีอยู่ของคริปโตเคอเรนซี่และผู้ที่หมดศรัทธาใน Bitcoin ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันก่อนที่ผ่านมานั้น Bitcoin ที่ลดระดับลงมาจากเมื่อตอนปลายปี 2019 ที่ 14,000 ดอลลาร์และทรงตัวอยู่ในกรอบ 8,000 ดอลลาร์ไปจนถึง 10,000 ดอลลาร์

ได้มีการลดระดับต่ำลงไปกว่า 8,000 ดอลลาร์อีกครั้งก่อนที่ในไม่กี่ชั่วโมงต่อมาจะมีการตีกลับขึ้นมายืนเหนือได้สำเร็จ แต่ก็ไม่สามารถทะลุผ่านแนวต้านที่สำคัญอย่าง 8,400 ดอลลาร์ไปได้แม้ว่าจะมีแรงที่พยายามจะซื้อขึ้นไปแต่แรงขายก็ยังสามารถต้านระดับของราคาไว้ได้อยู่ดี 

โดยนักวิเคราะห์ได้คาดการณ์กันไว้ว่าบางทีการลงมาของระดับราคา Bitcoin อีกสักครั้งอาจจะเป็นเรื่องที่ดีกว่าหากมันลงมาถึงแนวรับที่สำคัญ

ก่อนที่จะมีการรวบรวมพลังของสายกระทิงอีกครั้งเพื่อดันราคากลับขึ้นไปและจะสามารถสะสมพลังได้มากพอที่จะทะลุระดับราคา 8,400 ดอลลาร์ที่พวกเขายังคงไม่ผ่านแนวต้านนี้ ขึ้นไปเพื่อเปิดทางให้กับปี 2020 ได้อย่างสดใสในรอบหลายเดือนที่ผ่านมา 

Bitcoin อาจกำลังสร้างโมเมนตัม

ในขณะที่กำลังเขียนนั้นราคาของ Bitcoin มีซื้อขายเพิ่มขึ้นไม่ถึง 1 เปอร์เซ็นต์ดีโดยราคาปัจจุบันอยู่ที่ 8,160 ดอลลาร์จากการปีนขึ้นมาในจุดต่ำสุดของวันที่ต่ำกว่า 8,000 ดอลลาร์ 

ซึ่งเชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะรู้กันเป็นอย่างดีสำหรับแนวรับแนวต้านจิตวิทยาที่ 8,000 ดอลลาร์สำคัญกับทั้ง 2 ฝ่ายเป็นอย่างมากอย่างเห็นได้ชัดที่ไม่ว่าจะกระทิงหรือหมีต่างต้องแย่งชิงมาเป็นของตัวเองให้ได้เพื่อสร้างโมเมนตั้มให้กับฝ่ายตัวเอง 

และอย่างที่บอกไปในตอนแรกว่า Bitcoin สายกระทิงทั้งหลายต่างติดอยู่ที่แนวต้านระดับราคา 8,400 ดอลลาร์เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาก่อนจะโดนแรงกดดันลงมาเรื่อย ๆ 

ซึ่งพอจะอนุมานได้ว่าแรงซื้อของ Bitcoin กำลังค่อย ๆ หมดไปเรื่อย ๆ และเริ่มเสียโมเมนตั้มของตัวเองไปช้า ๆ 

ทว่านักวิเคราะห์ Twitter ชื่อดังอย่าง UB ได้มีการออกมาแสดงความคิดเห็นส่วนตัวของเขาเกี่ยวกับผลกระทบในระยะสั้นของ Bitcoin ว่านี่จะเป็นการกลับลงมาทดสอบระดับราคาของเจ้าเหรียญอันดับหนึ่งของโลกคริปโตเคอเรนซี่อีกครั้งที่ 8,000 ดอลลาร์ 

“Bitcoin – ผมคิดว่าจะเริ่มการ Short ที่ตรงนี้ครึ่งนึงก่อน จนกว่าที่แนวต้านจะแตก 

มันยากมากที่ผมจะเพิกเฉยต่อการลงไปทำ Lower High ในครั้งนี้ และดูเหมือนเทรด์ระยะสั้นจะเป็นขาลง หาก Bitcoin สูญเสียแรงแนวรับที่ 7,880 ดอลลาร์ผมคิดว่ามันจะลงไปถึง 7,700 ดอลลาร์ แต่ผมอาจจะเป็น Short ของตัวเองก่อนขึ้นอยู่กับสิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่อระดับราคาลงไปที่ 8,000 ดอลลาร์” 

UB ได้วาดไว้ด้วยว่า Dip ของ Bitcoin ตอนนี้คาดว่าน่าจะอยู่ที่ 7,900 ดอลลาร์ที่อาจจะสามารถกระตุ้นให้เกิดการเคลื่อนไหวของราคาครั้งใหญ่จากทางฝั่งกระทิงได้อีกครั้ง

และแม้ว่าการลงไปต่ำกว่า 8,000 ดอลลาร์ของ Bitcoin อาจจะทำให้นักลงทุนสายกระทิงเสียขวัญและกำลังใจได้แต่ดูเหมือนว่าในการลงครั้งนี้ของ Bitcoin จะยังมีคนที่มองมันในแง่ดีและไม่ได้เลวร้ายจนถึงขั้นเป็นตลาดหมีไปซะทีเดียวอีกหนึ่งคน 

CryptoBirb อีกหนึ่งในนักวิเคราะห์ Bitcoin และคริปโตเคอเรนซี่ชื่อดังบน Twitter ที่ค่อนค้างจะสอดคล้องกับ UB กันอยู่บ้าง

โดย CryptoBirb ได้บอกว่าบางที Bitcoin อาจจะต้องยอมลดระดับลงมาซะก่อนที่ขอบล่างของ bullish pennant ซึ่งก็คือระดับราคาประมาณ 7,900 ดอลลาร์ก่อนที่จะสามารถเสริมความแข็งแกร่งและกลับขึ้นไปทำลายแนวต้านของตัวเองได้สำเร็จจริง ๆ 

สมมติว่าแผนการของเขาถูกต้องที่ การลงครั้งนี้ของ Bitcoin เป็นการลงไปเพื่อสะสมพลังแล้วละก็การจุดประกายครั้งต่อจะเกิดการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ที่จะช่วยให้ Bitcoin ไต่ระดับเป้าหมายไปที่เป้า 8,500 ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก และมีเพียงเวลาเท่านั้นที่จะพิสูจน์ได้ว่าเรื่องราวที่เหล่านักวิเคราะห์คาดกันถูกหรือไม่ 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น