<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัททวิตเตอร์อาจนำ Bitcoin มาใช้ในการให้ทิปบนแพลตฟอร์มของตน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมานี้ ผู้บริหารของทางบริษัททวิตเตอร์อย่างนาย Jack Dorsey นั้นได้แสดงออกถึงจุดยืนอย่างชัดเจนถึงการให้การสนับสนุนแนวคิดของสกุลเงินคริปโตในการดำเนินธุรกรรมโดยปราศจากการควบคุมจากส่วนกลางใดๆ โดยเฉพาะเหรียญอย่าง Bitcoin

ในรายงานข่าวล่าสุดของทาง The Information นั้นได้มีการรายงานถึงการที่หนึ่งในกลุ่มผู้บริหารซึ่งดำเนินการใกล้ชิดภายในองค์กรนั้นได้ออกมาเปิดเผยว่าทางบริษัททวิตเตอร์นั้นกำลังซุ่มดำเนินการสำหรับการให้บริการชำระเงินบนแพลตฟอร์มของตนโดยอาศัยความช่วยเหลือจากบริษัทอย่าง Square  

อย่างไรก็ตามข่าวลือดังกล่าวนั้นยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจากทางบริษัททวิตเตอร์แต่อย่างใด แต่ทั้งนี้หนึ่งในเหตุผลซึ่งทำให้ข่าวลือดังกล่าวน่าจะเป็นไปได้อย่างมากคือการที่นาย Jack Dorsey นั้นเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของโครงการ Lightning Network ซึ่งดำเนินการให้บริการการชำระเงินโดยอาศัยเครือข่ายคริปโตนั่นเอง 

การดำเนินการให้ทิปด้วยสกุลเงินคริปโตนั้นเป็นเครื่องมือที่เป็นประโยชน์อย่างมากในการผลักดันให้ผู้คนในแพลตฟอร์มนั้นๆสร้างสรรค์ผลงานที่มีประโยชน์มากขึ้น โดยเห็นได้จากตัวอย่างของแพลตฟอร์มอย่าง Reddit ซึ่งได้มีการนำเหรียญอย่าง Dodgecoin (DOGE) มาใช้ให้กลุ่มสังคมย่อยภายในแพลตฟอร์ม อีกทั้งยังเป็นเสมือนแรงจูงใจให้มีการดำเนินการบนแพลตฟอร์มเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย 

อย่างไรก็ตามเนื่องจากเรายังไม่สามารถรู้ชัดเจนว่าการดำเนินการดังกล่าวจะออกมาในรูปแบบใด ซึ่งหากเป็นการดำเนินธุรกรรมสำหรับสกุลเงินคริปโตปกติแล้ว ก็หมายความว่าการที่ผู้ใช้บนแพลตฟอร์มจะส่งเหรียญให้กับผู้ใช้อื่นๆนั้น จะเป็นที่จะต้องรู้ถึงที่อยู่บัญชีของบุคคลนั้นๆก่อน หรือหากเป็นการผนวกรวมการดำเนินการด้วยคริปโตเข้ากับตัวแพลตฟอร์มนั้น อาจจะเป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถส่งเหรียญผ่านแพลตฟอร์มได้โดยตรงโดยไม่ต้องผ่านเครือข่ายหรือที่เรียกว่าการส่งแบบ off-Chain 

นอกจากนี้แล้ว หากการดำเนินการดังกล่าวเกิดขึ้นจริง การที่ผู้คนบนแพลตฟอร์มนั้นมีความคุ้นเคยกับสกุลเงินคริปโตและการใช้งานเหรียญในชีวิตประจำวันของพวกเขามากขึ้นนั้นจะยิ่งเป็นการขยายการใช้งานสกุลเงินคริปโตไปในวงกว้างมากกว่าเดิมด้วย จากการดำเนินการรับและส่งเหรียญที่อาจทำให้มีการดำเนินการที่เกี่ยวข้องอื่นๆตามมานั่นเอง 

ที่มา : Cryptoiq

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น