<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อนอกยืนยันเว็บเทรด Bitcoin สัญชาติไทย Bitkub พาร์ทเนอร์กับ Ripple ให้บริการสภาพคล่อง XRP กับธนาคาร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุดผู้ใช้งานทวิตเตอร์จากต่างประเทศได้ออกมาโพสต์ประกาศว่ากระดานเทรด Bitcoin และ Cryptocurrency แถวหน้าของไทย Bitkub จับมือร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ Ripple ในการให้บริการเป็นตัวกลางเพิ่มสภาพคล่องสำหรับผลิตภัณฑ์ ODL ของ Ripple  แล้ว คาดว่าเมื่อ ODL ได้ให้บริการเข้ามาในไทย ธนาคารพาณิชย์ที่เป็นสมาชิก RippleNet อยู่แล้วอาจนำ ODL ไปใช้งาน

อ้างอิงจากผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งได้ออกมาเปิดเผยประเด็นนี้ว่าทาง Bitkub นั้นได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับทาง Ripple เพื่อให้บริการสภาพคล่อง XRP กับทางธนาคาร อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าลิ้งค์ที่แนบบทความเกี่ยวกับบทสัมภาษณ์ที่ทางซีอีโอของ Bitkub ที่ได้มีการพูดถึงประเด็นเรื่องพาร์ทเนอร์กับ Ripple นั้นได้ถูกลบออกไปภายหลังไม่นาน

ทั้งนี้หลังจากที่คุณ Eric Van Miltenburg (SVP Global Operations) ของ Ripple ได้ออกมาใบ้ในช่วงการประชุม Swell ปลายปี 2019 ว่าจะเปิดตัว ODL เข้ามาในไทยในปี 2020 ซึ่งต้องมี Exchange เป็นตัวกลาง แต่ในตอนนั้นเขายังไม่ได้เปิดเผยชื่อบริษัทที่จะเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ด้วย แต่ด้านของซีอีโอ Bitkub ก็ได้มีการประกาศผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวของตนเอาไว้ด้วยว่า

“Bitkub is Ripple’s Official Exchange Partner in Thailand” 

(Bitkub ร่วมพาร์ทเนอร์กับ Ripple เป็น Exchange ในไทยอย่างเป็นทางการ)

แต่กระนั้นเองทวิตเตอร์นี้ก็ถูกลบออกไปในภายหลัง นอกจากนั้นแล้วก่อนหน้านี้ทาง Bitkub เคยให้สัมภาษณ์กับทาง theenergybit เอาไว้ด้วย ในส่วนหนึ่งของบทสัมภาษณ์ได้มีการพูดถึงว่า Bitkub นั้นได้เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ของ Ripple ซึ่งได้แปลออกมาเป็นฉบับภาษาไทยได้ว่า

“Bitkub เป็น Exchange ของ Ripple ในประเทศไทยและกำลังเข้าร่วมโปรแกรม Ripplenet เราอยู่ในภารกิจของการทำให้บล็อกเชนเข้าไปสู่ประสบการณ์ของมนุษย์ ผู้คนจะใช้ประโยชน์จากคริปโตเคอร์เรนซีเป็นโพรโทคอลการทำธุรกรรมในแบ็กเอนด์เพื่อรับและโอนเงินที่มีค่าใช้จ่ายต่ำมากๆ ทั่วโลก ภายในต้นปีหน้าการส่งเงินทั่วโลกจะมีราคาที่ถูกมากๆ”

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าบทสัมภาษณ์ดังกล่าวกับทาง theenergybit ก็ถูกลบไปเช่นกัน แต่ก็ได้มีผู้ใช้งานได้เขียนบทความอัพโหลดไว้บนเว็บไซต์ xrparcade ได้ทัน ซึ่งไม่มีข้อมูลใดๆ ออกมาเปิดเผยประเด็นตรงส่วนนี้ว่าทำไมประกาศดังกล่าวนั้นถูกลบไป สันนิษฐานได้ว่าเป็นเพราะทาง Bitkub นั้นต้องการประกาศการร่วมมือกันดังกล่าวอย่างเป็นทางการด้วยตนเอง หรือการพาร์ทเนอร์ดังกล่าวนั้นอาจถูกยกเลิกไปแล้ว ซึ่งในขณะนี้ก็ยังไม่มีใครทราบก็ต้องรอการยืนยันจากทาง Bitkub อีกทีหนึ่ง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น