<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวชี้วัดที่เคยทำนายราคา Bitcoin ไว้อย่างแม่นยำ ล่าสุดได้เผยให้เห็นว่าราคากำลังจะร่วงลดลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปีนี้ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรงจากระดับต่ำสุดที่ $ 6,800 ในช่วงเดือนธันวาคมปีที่แล้ว จนไปแตะระดับ $ 8,910 ได้ในที่สุด ซึ่งคิดเป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 30% โดยข้อมูลวิจัยด้านคริปโตจากเว็ปไซต์ Skew.com ได้เปิดเผยว่าการพุ่งขึ้นมาในครั้งนี้ได้ล้างตำแหน่งสัญญา Short position ของนักเทรดฟิวเจอร์บนเว็ปเทรด Bitmex ไปร่วมกว่าหลายสิบล้านดอลลาร์ 

Indicator That Predicted Bitcoin's 30% Surge Shows What's Next For Price 1

ในขณะเดียวกันตัวชี้วัดหนึ่งที่เคยได้ทำนายว่าราคาจะพุ่งขึ้นอย่างแม่นยำก่อนหน้านี้ ก็ได้เผยให้เห็นถึงสัญญาณที่บอกเป็นนัย ๆ แล้วว่าราคากำลังจะร่วงลดลงในไม่ช้า

ตัวชี้วัดที่แม่นจนน่าขนลุกได้เผยให้เห็นว่าราคา Bitcoin กำลังจะร่วงในเร็ว ๆ นี้

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Majin นักเทรดคริปโตชื่อดังที่มีผู้ติดตามบนทวีตเตอร์กว่า 14,000 คนได้เปิดเผยการวิเคราะห์ราคาจากตัวชี้วัด ‘Helium Volume Dragon’ ของเขา ซึ่งเป็นตัวชี้วัดที่เฝ้าสังเกตเทรนด์ของ Bitcoin อยู่เสมอ ได้พบว่ามีสัญญาณ bearish divergence เกิดขึ้นในกราฟรายวัน ซึ่งมันเป็นสัญญาณที่บ่งบอกแล้วว่าในไม่ช้าราคา BTC อาจร่วงลงต่ำกว่าระดับ $8,000 หรือคิดเป็นมูลค่าที่ลดลงประมาณ 8% จากปัจจุบัน

ก่อนหน้านี้ตัวชี้วัดดังกล่าวได้ชี้ให้เห็นถึงสัญญาณขาขึ้น ‘bullish divergences’ และจากนั้นราคาก็ได้เริ่มพุ่งขึ้นมาอย่างช้า ๆ จากระดับ $6,500 ไปแตะ $7,900 และ $6,400 ไปแตะระดับ $7,700 จนกระทั่งการเคลื่อนไหวล่าสุดราคาได้พุ่งขึ้นจากระดับ $6,800 ไปแตะ $8,800 ซึ่งตัวชี้วัดนี้ได้พิสูจน์แล้วว่ามันมีความแม่นยำจนน่าขนลุก

นี่ไม่ใช่ตัวชี้วัดเดียวที่บ่งบอกแล้วว่าราคากำลังจะมุ่งหน้าไปในทิศทางขาลง โดยนักเทรดที่มีประสบการณ์ในวงการเทรดมาอย่างยาวนาน ‘Big Cheds’ ซึ่งมีผู้ติดตามบนทวีตเตอร์กว่า 75,000 คน ได้ร่วมแบ่งปันการวิเคราะห์ราคาของเขาที่แสดงให้เห็นว่า ในกราฟราคาราย 4 ชั่วโมงนั้น Btc กำลังก่อตัวขึ้นเป็นรูปแบบ “M top” 

การเคลื่อนไหวของราคาในรูปแบบ “M top” นั้นจะมีลักษณะการเคลื่อนไหวที่คล้ายกับรูปตัว ‘M’ และถ้าหากเป็นไปตามตำรา มันจะเป็นการบ่งบอกแล้วว่าราคากำลังร่วงลดลงในไม่ช้า

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์บางคนไม่เชื่อเช่นนั้น โดยนาย Murad Mahmudov แห่ง Adaptive Capital และเป็นอดีตผู้เชื่ยวชาญของ Goldman Sachs ได้ชี้ให้เห็นว่ากราฟ BTC ได้ทะลุผ่านเส้นค่าเฉลี่ยแนวโน้มมาแล้วแทบทุกเส้น ไม่ว่าจะเป็นในกราฟ TF รายเดือนหรือรายวัน ซึ่งตอนนี้เราจะเห็นได้ว่าราคากำลังมุ่งหน้าไปสู่เส้นเฉลี่ยเคลื่อนที่ราย 200 วันโดยที่ไม่มีอะไรมาหยุดยั้งมันได้ 

ที่มา : ethereumworldnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น