<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin สัญชาติไทย Bitkub เตรียมเปิดตัวบัตรเดบิต Bitcoin และระบบจ่ายเงินด้วยคริปโตทั่วไทย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าวงการคริปโตของไทยนั้นกำลังที่จะได้เห็นการพัฒนาด้าน cryptocurrency และ Blockchain ใหม่ ๆ ในไทยเพิ่มขึ้นอีกแล้ว เมื่อล่าสุดนั้นเว็บกระดานซื้อขาย Bitcoin สัญชาติไทยชื่อดังอย่าง Bitkub นั้นได้ออกมาประกาศว่าจะเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์และฟี้จอร์ใหม่ ๆ ของพวกเขาในปี 2020 นี้

โดยอ้างอิงจาก Keynote ของทาง Bitkub ในวันที่ 17 มกราคม 2020 โดยนายสกลกรย์ สระกวี หรือผู้ก่อตั้ง Bitkub นั้น เขาได้ออกมาเผยให้เห็นถึงทิศทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และฟีเจอร์ใหม่ ๆ ของทางเว็บ โดยประกอบไปด้วยบัตรเดบิตคริปโต, ระบบจ่ายเงินร้านค้า BitkubPay, และระบบการ staking เหรียญชื่อดังอย่าง DAI และ Tezos อีกด้วย

ซึ่งก็เป็นไปตามที่หลาย ๆ คนเคยคาดการณ์ไว้ ว่าบัตรเดบิตคริปโตนั้น จะถูกผูกไว้กับบัญชี เว็บเทรด Bitkub โดยสมมติว่าหากคุณเทรดได้กำไรนั้น ก็สามารถที่จะนำเอาบัตรดังกล่าวไปรูดซื้อสินค้าที่มีสัญลักษณ์ Visa และ Mastercard ได้ทั่วโลก และก็จะไปหักเงินในบัญชีเว็บเทรด

นอกจากนี้ระบบ BitkubPay นั้นก็จะเป็นระบบที่ให้ร้านค้าที่เข้าร่วมรายการนั้นนำเอาเครื่อง PoS ของทาง Bitkub ไปใช้ติดตั้งที่ร้านค้า และลูกค้าของร้านค้านั้น ๆ ก็สามารถที่จะนำเอาแอพ Bitkub ไปสแกนเพื่อจ่ายซื้อสินค้าก็ได้ด้วยอีกเช่นกัน

นายสกลกรย์เผยว่าฟีเจอร์ดังกล่าวทั้งสองฟีเจอร์นี้จะถูกพัฒนาภายในปี 2020 นี้ และคาดการณ์ว่าอาจจะเปิดให้ใช้บริการในช่วงไตรมาสที่ 3-4 ของปีนี้

“หากมันไม่ไปขัดกับ regulations เราก็พร้อมที่จะทำ”

กล่าวโดยนายสกลกรย์

นอกจากนี้พวกเขายังมีแผนการที่จะเข้าไปพูดคุยกับทาง ก.ล.ต. ไทย เพื่อหารือถึงแนวทางในการเปิดตลาด Margin อีกด้วย ซึ่งหากสำเร็จนั้น พวกเขาจะสามารถเปิดให้บริการซื้อขาย Bitcoin หรือเหรียญ cryptocurrency อื่น ๆ แบบ leverage ที่ผู้ลงทุนสามารถที่จะทำกำไรด้วยการ long เมื่อตลาดเป็นขาขึ้น และ short เมื่อตลาดเป็นขาลงอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แผนการเปิดให้บริการตลาด margin ของทาง Bitkub นั้นยังคงอยู่ในช่วงการพูดคุยกับ ก.ล.ต เท่านั้น และยังไม่มีการเผยถึงวันเวลาในการเปิดตัวที่แน่ชัด ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

สำหรับผู้ที่สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถดูวีดีโอได้ด้านล่างนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น