<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หัวหน้าฝ่าย IMF มีวาระผลักดันให้ Cryptocurrency เป็นเรื่องสำคัญอันดับต้นในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาง Kristalina Georgieva หัวหน้ากองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้พยายามกำหนดความสำคัญขององค์กรสำหรับปีใหม่นี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจโลกของประเทศสมาชิกทั้งหมด 189 ประเทศ โดยนาง Georgieva กล่าวว่าผู้นำประเทศจำเป็นต้อง “ก้าวไปพร้อม ๆ กับการพัฒนาในด้านฟินเทครวมถึงสกุลเงินดิจิตอล”

ในแถลงการณ์ที่จัดขึ้นในวันนี้สำหรับการประชุมคณะกรรมการเศรษฐกิจและการเงินของรัฐสภายุโรป นาง Christine Lagarde ประธานกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้เรียกร้องให้มีการสนับสนุนเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ รวมถึงสินทรัพย์ดิจิทัลและกล่าวเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการสร้างความสมดุลด้านเศรษฐกิจ

นาง Lagarde กล่าวว่า : 

“ในสภาพแวดล้อมเช่นนี้ธนาคารกลางและหัวหน้าฝ่ายจำเป็นต้องสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยของภาคการเงิน แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องเปิดใจยอมรับการเปลี่ยนแปลงด้วย

ในกรณีของเทคโนโลยีสมัยใหม่  รวมถึงสกุลเงินดิจิทัล นั่นหมายถึงการเตือนความเสี่ยงในแง่ของความมั่นคงทางการเงิน , ความเป็นส่วนตัวหรือกิจกรรมทางอาญาและการสร้างความมั่นใจว่าจะมีการออกกฎระเบียบที่เหมาะสมเพื่อนำพาเทคโนโลยีนี้ไปสู่สาธารณะ นอกจากนี้มันยังหมายถึงการตระหนักถึงผลประโยชน์ทางสังคมในวงกว้างจากนวัตกรรมและช่วยให้พวกเขามีพื้นที่ในการพัฒนามากยิ่งขึ้นอีกด้วย”

สิ่งที่ Lagarde ต้องการอธิบายก็คือ การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลใหม่นี้จะบังคับให้ธนาคารกลางให้ความร่วมมือและเตรียมความพร้อมสำหรับอนาคตด้วยการแบ่งปันข้อมูลและประสบการณ์ นอกจากนี้พวกเขายังต้องเปิดใจยอมรับฟังเสียงของผู้คนอีกด้วย

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น