<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin มูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาทถูกโอนในเวลาเพียง 10 นาที มีค่าธรรมเนียมอยู่ที่ 2,500 บาทเท่านั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Bitcoin ได้แสดงศักยภาพในการเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ยิ่งใหญ่อีกครั้ง ด้วยคุณสมบัติการโอนเงินข้ามพรมแดนที่รวดเร็วและมีค่าธรรมเนียมราคาถูก โดยทวีตเตอร์ล่าสุดของผู้ใช้ @Bitcoin ซึ่งเป็นบัญชีที่มีผู้ติดตามมากว่า 1 ล้านคนได้เผยว่า ในวันนี้มีบางคนทำการธุรกรรม Bitcoin ที่มีมูลค่ากว่า 1.1 พันล้านดอลลาร์หรือประมาณ 3 หมื่นล้านบาท ภายใน 10 นาทีและมีค่าธรรมเนียมเพียงแค่ $84 เท่านั้น

การทำธุรกรรมในครั้งนี้ได้กลายเป็นที่ฮือฮาอย่างมากในชุมชนคริปโต ซึ่งนักลงทุนส่วนใหญ่กำลังถกเถียงกันว่าการทำธุรกรรมดังกล่าวนั้นเป็นสิ่งที่ดีหรือไม่ดีกันแน่ ?

ความกลัวและแรงบันดาลใจ

นาย Gabor Gurbacs ( @gaborgurbacs ) นักกลยุทธ์ด้านสินทรัพย์ดิจิตอลและเป็นผู้อำนวยการของ Van Eck บริษัทการลงทุนขนาดใหญ่ที่มีสินทรัพย์อยู่ภายใต้การบริหารกว่า 49 พันล้านดอลลาร์ ก็ได้แสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้เช่นกัน โดยเขากล่าวว่า “มันเป็นทั้งแรงบันดาลใจและความน่ากลัว”

ซึ่งสิ่งที่นาย Gurbacs กล่าวนั้นอาจหมายความว่าในขณะที่ Bitcoin ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อปลดปล่อยผู้คนจากข้อผูกมัดทางการเงินแบบเดิม ๆ ในขณะเดียวมันก็ได้มาพร้อมกับความเสี่ยงเช่นเดียวกับความล้มเหลวของตลาดคริปโตที่เกิดขึ้นในช่วงปี 2008

ดังนั้น Bitcoin จึงจำเป็นต้องมีการพัฒนาระบบให้ดียิ่งขึ้นและสร้างตัวเลือกทางการเงินใหม่ ๆ ให้แก่ผู้คน ในสิ่งที่พวกเขาไม่สามารถได้จัดการด้วยวิธีของธนาคาร นอกจากนี้ Bitcoin ยังช่วยให้ผู้คนที่มีเงินเป็นจำนวนมากสามารถหลีกเลี่ยงกฎระเบียบและค่าธรรมเนียมที่ค่อนข้างแพงได้อีกด้วย

Bitcoin เท่านั้นที่สามารถทำได้

อย่างไรก็ตามดูเหมือนจะมีผู้ใช้ทวีตเตอร์บางคนออกมาโต้แย้งว่า หากพวกเขาเหล่านั้นใช้เหรียญคริปโต NANO ในการทำธุรกรรมแทนที่จะเป็น Bitcoin พวกเขาอาจจะประหยัดค่าธรรมเนียมได้มากกว่า $84 และอาจทำธุรกรรมได้รวดเร็วถึงในระดับวินาที

แต่ถึงอย่างนั้นก็มีบางคนที่ไม่เห็นว่าและเชื่อว่า Bitcoin เท่านั้นที่จะสามารถทำธุรกรรมเป็นมูลค่ามหาศาลในระดับนี้ได้ เนื่องจากการโอนเงินในครั้งนี้มีมูลค่ามากกว่ามูลค่าของตลาด NANO เสียอีก ดังนั้นการใช้เหรียญ NANO ในการโอนเงินจึงอาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น