<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ตัดพ้อ คดีเรื่องเหรียญ XRP ว่าเป็นหลักทรัพย์อาจส่งผลกระทบแรง นักลงทุนต้องพินาศย่อยยับ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะนี้ Ripple ยังคงยุ่งไปกับการต่อสู้คดีในปี 2018 ที่กล่าวหาว่า XRP นั้นเป็นหลักทรัพย์ที่ยังไม่ได้รับการจดทะเบียนที่ถูกต้อง

Ripple นั้นได้ถูกกดดันจากนักลงทุนเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งได้เรียกร้องค่าชดเชยสำหรับความเสียหายที่ยังไม่ได้ระบุรายละเอียดว่าเป็นค่าเสียหายที่เกิดจากอะไร

โดยนาย Bradley Sostack กล่าวหาว่าบริษัท Ripple ได้ขายเหรียญ XRP อย่างผิดกฎหมายและเป็นหลักทรัพย์ที่ยังไม่ได้รับการจดทะเบียน แต่ Ripple ก็ได้อ้างว่าเหรียญ XRP นั้นไม่ใช่หลักทรัพย์ทางการเงินและกล่าวว่าการอ้างสิทธิ์นั้นยังไม่มีความชัดเจนมากพอ นอกจากนี้บริษัทยังกล่าวอีกด้วยว่าการฟ้องร้องคดีในประเด็นนี้จะเป็นการละเมิดข้อจำกัดและจะต้องได้รับการยื่นภายใน 3 ปี นับจากการเสนอขายโปรเจคเหรียญ ICO ครั้งแรกของ XRP ในปี 2013

อย่างไรก็ตามทีมกฎหมายของ Sostack ได้แย้งว่ากฎเกณฑ์ข้อจำกัดนั้นไม่ถูกต้องเนื่องจากข้อเท็จจริงที่ว่า Ripple ยังคงขายเหรียญ Xrp ของพวกเขาต่อไป

ในขณะเดียวกัน Ripple ก็อ้างว่าการจัดประเภท XRP เป็นหลักทรัพย์นั้นอาจทำลายตลาดของ XRP ทั้งหมดได้ โดยรายงานจากทีมกฎหมายของ Ripple ระบุว่า : 

“เมื่อ Sostack ได้รับอนุญาตให้จัดประเภทสินทรัพย์ของ XRP มันไม่เพียงแต่จะทำลายยูทิลิตี้ของ XRP เท่านั้น แต่มันจะเป็นการเพิ่มโอกาสในทำลายตลาด XRP ในวงกว้างขึ้นอีกด้วย ซึ่งท้ายที่สุดแล้วมันจะทำลายมูลค่าของเหรียญ XRP (ดังนั้นไม่สงสัยเลยว่านักลงทุนหลายคนจะไม่เห็นด้วยกับ [Sostack]) “

นาย Jake Chervinsky ที่ปรึกษาทั่วไปของแพลตฟอร์มสินเชื่อคริปโตกล่าวว่า มันยังไม่ชัดเจนว่าผู้พิพากษาจะใช้เวลาพิจารณาคดีของ Ripple นานแค่ไหน แต่เขาเตือนว่าอาจใช้เวลาสักพักใหญ่ ๆ 

“ตามปกติแล้วผู้พิพากษามักจะ ‘รับเรื่องภายใต้การยินยอม’ ซึ่งหมายความว่าผู้พิพากษาจะออกคำตัดสินเป็นลายลักษณ์อักษรในภายหลัง โดยอาจใช้เวลาเป็นวัน , สัปดาห์หรือเป็นเดือนก็เป็นได้”

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น