<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ทำการเผา BNB ทิ้ง 38 ล้านเหรียญ ราคาร่วงเล็กน้อย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงรายงานจากบล็อกโพสต์ของทาง Binance ที่เผยว่าบริษัทได้ทำการ Burn เหรียญ BNB ประจำไตรมาสที่ 10 เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นการ Burn เหรียญจำนวนทั้งหมด 2,216,888 BNB หรือคิดเป็นมูลค่าเท่ากับ $38,800,000

การ Burn เหรียญในครั้งนี้จะส่งผลให้จำนวนของเหรียญทั้งหมดในระบบมีจำนวนน้อยลง และเมื่อ Supply ลดลง ราคาก็อาจจะพุ่งทะยานสู่ดวงจันทร์

ตามเอกสาร Whitepaper ของ Binance นั้นระบุไว้ว่า “ในทุก ๆ ไตรมาส พวกเราจะใช้กำไรของบริษัท 20 เปอร์เซ็นต์ ในการซื้อโทเคน BNB คืน และเผาทำลายมันทิ้ง ซึ่งกระบวนนี้จะเกิดขึ้นไปเรื่อย ๆ จนกว่าพวกเขาจะทำการซื้อคืนเหรียญได้กว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของจำนวน Supply เหรียญ BNB ที่มีอยู่ทั้งหมด หรือคิดเป็นประมาณ 100 ล้านล้านเหรียญ BNB ทุก ๆ การซื้อคืนธุรกรรมจะปรากฏบน Blockchain พวกเราจะทำลาย BNB ไปเรื่อย ๆ จนกว่า BNB จะเหลือเพียง 100 ล้านล้าน BNB”

การ Burn เหรียญ BNB ครั้งแรกนั้นเกิดขึ้นในวันที่ 18 เดือนตุลาคมปี 2017 โดยมีเหรียญ BNB ถูกเผาไปในช่วงเวลานั้นเป็นจำนวนกว่า 986,000 BNB แต่ทว่าไม่ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงของราคาเท่าไรนัก ซึ่งในตอนนั้น BNB เสนอราคาอยู่ที่ 1.31 ดอลลาร์

จากทวีตเตอร์ของ Binance ดูเหมือนว่าการ Burn เหรียญครั้งล่าสุดจะเป็นการ Burn จำนวนเยอะที่สุดเป็นอันดับสอง หากนับจากช่วงไตรมาสที่ 4 เป็นต้นมา

Binance เผยว่าการ Burn เหรียญในไตรมาสที่ 10 นั้นเป็นไตรมาสแรกที่พวกเขาได้นำผลกำไรของผลิตภัณฑ์ล่าสุดมาใช้ในการ Burn เหรียญ โดยเมื่อที่ปีที่แล้วพวกเขาเพิ่งได้เปิดตัวการเทรดมาร์จิ้นในเดือนกรกฎาคม , แพลตฟอร์มกู้ยืมในเดือนสิงหาคมและแพลตฟอร์มสัญญาซื้อขายฟิวเจอร์สในเดือนกันยายน ซึ่งผลกำไรจากผลิตภัณฑ์เหล่านี้พวกเขาได้นำมาใช้ในการ Burn เหรียญรายไตรมาส

อย่างไรก็ตามการ Burn เหรียญในไตรมาสที่ 10 นั้นได้จบลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ทว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงของราคาเท่าไรนัก ซึ่งสำหรับการ Burn เหรียญในรอบนี้ได้เกิดขึ้นในขณะที่ราคาของ Bitcoin กำลังขยับเข้าใกล้ระดับ $9,000 เข้ามาทุกที ๆ  ดังนั้นเหรียญ BNB จึงอาจไม่เป็นที่น่าสนใจของเหล่านักลงทุนมากนักในปัจจุบัน ซึ่งเราก็ต้องติดตามต่อไปว่าการ Burn เหรียญจะส่งผลอย่างไรกับราคาของเหรียญ BNB 

ในขณะที่เขียนบทความนี้เหรียญ BNB มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ $17.69 ซึ่งมูลค่าของมันได้ร่วงลดลงกว่า 2.36% ในช่วง 24 ชมที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coin360

ที่มา : usethebitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น