<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนในระดับพันล้าน Tim Draper แนะนำให้เด็กรุ่นใหม่ต้องลงทุน Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนชื่อดังนาย Tim Draper ได้ออกมาแนะให้กลุ่มคนยุค Millennials ลงทุนซื้อ Bitcoin ถ้าอยากมีสถานะการเงินที่มั่นคงในอนาคต

เมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา นาย Draper ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ Liz Claman ระหว่างการถกเถียงประเด็นต่างๆ ท้ายที่สุดก็จบลงด้วยการแนะนำให้กลุ่มคนยุค Millennials หันมาซื้อ Bitcoin กันเยอะๆ

ทำไมกลุ่มคนยุค Millennials ถึงต้องซื้อ Bitcoin?

นาย Draper ได้กล่าวว่ากลุ่มคนยุค Millennials นี้เป็นกลุ่มคนที่อยู่ในช่วงคาบเกี่ยวของระบบการเงินแห่งโลกอนาคตแต่ก็ยังคงไม่สามารถสลัดระบบการเงินแบบเดิมที่ไม่เข้ากับยุคสมัยแล้วออกไปได้

เขาได้กล่าวเปรียบเทียบด้วยว่าระบบการธนาคารทุกวันนี้มันเหมือนกับยานพาหนะเก่าๆ แล้วแนวคิดที่ค่อยๆ เก็บเงินไปเรื่อยๆ เพื่อใช้ในวัยเกษียณก็ไม่ได้ปรับใช้ได้กับกลุ่มคนยุค Millennials ได้อีกต่อไป เพราะพวกเขาเกิดมาในยุคของโลกที่เต็มไปด้วยหนี้สิน ลำพังรายได้ที่มีทุกวันนี้ก็ไม่พอที่จะทำให้พวกเขานำเงินไปใช้จ่ายหนี้เหล่านั้นด้วยซ้ำ

นาย Draper ได้มองว่ากลุ่มคนยุค Millennials นี้เป็นผู้ยืมมากกว่าผู้ซื้อ ไม่ใช่ว่าพวกเขาอยากทำเช่นนั้น แต่พวกเขาต้องทำ ซึ่งจะบทสัมภาษณ์นั้นเขาได้แนะนำให้กลุ่มคน Millennials หันไปมองอะไรที่ Decentralized ดีกว่า

แล้วลงทุนกับ Bitcoin มันปลอดภัยขนาดไหน?

แม้ว่านาย Draper จะออกมาชี้แนะให้กลุ่มคนยุค Millennials หันมาลงทุน Bitcoin แต่ดูเหมือนว่าไม่ใช่ทุกคนที่เห็นด้วยเช่นนั้น

สภาพตลาด Bitcoin ยังคงไม่สามารถพิสูจน์ตัวเองได้ เพราะยังคงมีเสียงวิจารณ์ถึงการสแกมที่เกิดขึ้น หลายๆ คนก็สงสัยว่าการลงทุน Bitcoin มันเป็นสิ่งที่ดีจริงๆ หรือเปล่า

โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็นเรื่องความผันผวนของราคา ในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา ราคา Bitcoin นั้นผันผวนไปมากถึง 63 เปอร์เซ็นต์

ส่วนด้านนาย Draper ก็ได้ออกมายืนยันและพูดปิดท้ายสัมภาษณ์กับทาง Fox โดยทิ้งคำถามให้กับกลุ่ม Millennials ไปคิดและตัดสินใจกันเอง โดยเขากล่าวว่า

“คุณคิดว่าในอนาคตโลกจะมีหน้าตาอย่างไร มันจะไม่ใช่เรื่องของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งกลุ่มหนึ่งอีกต่อไป มันจะเป็น Global และเรื่องของพรมแดนก็ไม่มีอีก ทุกอย่างจะเปิดให้เข้าถึงกันได้หมด”

อย่างไรก็ตามราคา Bitcoin ในตอนนี้ได้ร่วงลงมากว่า -3.34% เทรดกันอยู่ที่ $8,327.76 ส่วนมูลค่าตลาด Bitcoin นั้นอยู่ที่ 151.38 พันล้านดอลลาร์

ที่มา: cryptopotato

ขอบคุณรูปภาพจากบทสัมภาษณ์ Fox Business

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น