<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สองหนุ่มไฟแรงชาวไทยเปิดตัว YoungCoin เน้นสอน Bitcoin ให้เด็กรุ่นใหม่ ช่วยหางานหลังเรียนจบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันมีโปรเจ็คเกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซีมากมายที่ได้สร้างขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาที่มีบางอย่างในสังคม ไม่ว่าจะเป็นปัญหาด้านการโอนเงิน หรือการชำระเงินแบบ micro-payment ก็ตาม แต่ก็ยังไม่ค่อยมีโปรเจ็คที่มุ่งสร้างคอมมิวนิตี้ (Community) ออกมาให้เห็นเท่าไหร่ ซึ่งโปรเจ็ค ‘YoungCoin’ ถือเป็นหนึ่งในไม่กี่โปรเจ็คที่ทำเช่นนี้และสร้างขึ้นมาเพื่อผลักดันให้คนรุ่นใหม่รู้จักและใกล้ชิดกับคริปโตเคอร์เรนซีมากยิ่งขึ้น

ทางเราจึงไม่รอช้าได้ทำการสัมภาษณ์ไปยังผู้ร่วมก่อตั้งทั้งสองซึ่งก็คือนายพงศกร รุจนาพร (แมท) และนายยุทธพงษ์ เสรีพาณิชย์การ (ก๊อต) เมื่อไม่นานมานี้ในประเด็นต่างๆ ที่น่าสนใจและได้นำมาเรียบเรียงเพื่อให้ผู้อ่านได้รู้จักกับ YoungCoin มากยิ่งขึ้น

YoungCoin คืออะไร?

YoungCoin คือกลุ่มวัยรุ่นที่สนใจ Bitcoin, Cryptocurrency และ Blockchain มาแลกเปลี่ยนและแบ่งปันความรู้กัน เป็นที่ที่ให้วัยรุ่นหรือคนยุคใหม่เข้าใจเทคโนโลยีการเงินอย่างถูกต้อง สร้างภูมิคุ้มกันทางการเงินการลงทุน ทั้งในไทยและต่างประเทศ ซึ่ง YoungCoin ได้เปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายหันมาสนใจเด็กๆ ให้ความรู้ก่อนที่เขาจะโตขึ้นมาเป็นนักลงทุนอย่างเต็มตัว ผลักดันเทคโนโลยีการเงินให้ทันโลก เพื่อประสิทธิภาพและลดต้นทุนในด้านต่างๆ ส่งเสริมให้โอกาสคนยุคใหม่ได้เข้าถึงคริปโตเคอร์เรนซีได้ง่ายขึ้น

แรงบันดาลใจที่ทำให้เกิดโปรเจ็ค YoungCoin ขึ้นมา

หลังจากที่ได้ทำความรู้จักกับ YoungCoin กันไปแล้ว หัวข้อนี้ก็จะมาพูดถึงว่า YoungCoin นั้นเกิดขึ้นมาได้อย่างไร จุดเริ่มต้นนั้นอยู่ตรงไหน ซึ่งทางเราก็ได้ทำการสัมภาษณ์ประเด็นนี้ไปยังทั้งสอง 

“เริ่มมาจากการที่เรามาเจอกันที่ CRYPTONIST ซึ่งตอนนั้นเราสามคนก็ได้ไปเที่ยวด้วยกันแล้วก็เลยสนิทกันสามคนหลังจากที่ CRYPTONIST ไม่ได้รันต่อเราจึงคิดว่าเราจะมาทำของตัวเองเราก็พบว่าส่วนใหญ่คนที่ใช้เทคโนโลยีหรือคนที่เสพ Youtube ปริมาณของ User ที่เป็นเด็กเยอะกว่าเยอะเลย

อีกทั้งมาเห็นว่าปัญหาที่พบตอนเราสอนนักเรียนที่ CRYPTONIST  ก็คือเด็กใช้เทคโนโลยีง่ายกว่าผู้ใหญ่เยอะมากและใช้ได้รวดเร็วส่วนเพื่อนมาคิดต่อว่าอีกทั้ง Timing ที่ใช่สำหรับ Bitcoin หรือว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนที่จะมาใช้กันเยอะเยอะเนี่ยช่วงเวลานี้ก็ยังมีไม่เยอะ

เพราะฉะนั้น Timing ที่จะทำให้คนส่วนใหญ่หันมาน่าจะเป็นอีกสามปีห้าปีข้างหน้า ซึ่งถ้าเราปูพื้นฐานของเด็กวัยรุ่นแต่ตอนนี้ช่วงเวลานั้นเองก็จะเป็นช่วงเวลาที่พวกเขานั่นแหละจะได้นำความรู้มาใช้อย่างเข้าใจถูกต้อง เป็นภูมิคุ้มกันให้กับตัวเองและช่วยพัฒนาประเทศไทยและโลกใบนี้ให้มันดีขึ้น

แต่ถ้ามองอีกมุมหนึ่ง เราก็เป็นคนหนึ่งที่ยังวัยรุ่นอยู่ในกลุ่มพี่ๆ ทุกคนที่จะสามารถมาเอนเตอร์เทนน้องๆ ได้ยังไม่ได้แต่งงานยังไม่ได้มีลูกพร้อมที่จะสนุกและบ้าได้เลยเห็นว่าก็เป็นจุดหนึ่งที่เราสามารถทำตรงนี้ได้ก็เลยอยากจะมาสร้างกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่สนใจและช่วยผลักดันให้เกิดโอกาสกับน้องๆ ให้มากขึ้นตรงนี้ก็เลยเกิดมาเป็น YoungCoin

YoungCoin เนี่ยมันแปลได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ภาษาไทยก็คือคิดว่ายังคอยคือเรายังคอยน้องน้องรุ่นใหม่ๆ ที่มาช่วยพัฒนาหรือว่าเอานำความรู้ตรงนี้วันนึงเค้าจะได้เอาไปใช้ประโยชน์ให้เกิดประโยชน์กับตัวเขากับสังคมที่เค้าอยู่ให้มันดีขึ้น

ส่วนภาษาอังกฤษต้องตรง ๆ เลยก็คือเหรียญวัยรุ่น หรือ การเงินสำหรับคนรุ่นใหม่ประมาณนั้นซึ่งทุกคน ก็น่าจะเคยพูดและชินหูกับคำว่า ยังคอย YoungCoinก็เลยเกิดมาเป็น YoungCoin ครับ” นายพงศกร รุจนาพรกล่าว

กิจกรรมค่าย YoungCoin Camp

ก่อนหน้านี้ด้าน YoungCoin ก็เพิ่งจัดกิจกรรมค่ายสำหรับน้องๆ ให้มาเข้าร่วมเพื่อทำความรู้จักกับเทคโนโลยีคริปโตเคอร์เรนซีและบล็อกเชนไปซึ่งในงานก็ได้มีคนสำคัญๆ ในวงการเข้ามาบรรยายให้ความรู้กันอย่างคับคั่งพร้อมจัดกิจกรรมให้น้องๆ ได้ร่วมสนุกกันมากมายซึ่งก็ถือว่าเป็นหนึ่งในกิจกรรมดีๆ ที่ทาง YoungCoin ได้จัดขึ้นเพื่อโปรโมทเทคโนโลยีจริงๆ

ยังไม่หมดเท่านั้น YoungCoin ยังจะจัดโปรเจ็คที่ร่วมกับทางสยามบล็อกเชน Short Film Competition ที่ให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าประกวดทำหนังสั้นเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีเพื่อชิงรางวัลกันอีกด้วย ซึ่งรายละเอียดจะประกาศออกมาในเร็วๆ นี้

ถือเป็นอีกโปรเจ็คหนึ่งที่น่าสนใจและมาแรงในตอนนี้ ซึ่งอนาคตคาดว่าทาง YoungCoin น่าจะมีผลงานใหม่ๆ ออกมาอีก หากผู้ใดสนใจและอยากทำความรู้จักกับ YoungCoin มากกว่านี้ก็สามารถเข้าไปกดไลค์เพจ Facebook หรือช่องทางอื่นๆ เพื่อติดตามผลงานของ YoungCoin ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น