<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด Bitcoin ในตำนาน Peter Brandt เชื่อว่าราคา Bitcoin จะไม่ร่วงต่ำกว่านี้อีกแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่เราทราบกันดีว่าในปี 2020 นี้เป็นอีกหนึ่งในปีที่สำคัญมาก ๆ ของโลกคริปโตเคอเรนซี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งของพี่ใหญ่ Bitcoin ที่เป็นจุดสนใจมาตลอดของนักลงทุนทุก ๆ คนเพราะมันหมายถึงแทบจะทั้งตลาดคริปโตเคอเรนซี่เลยก็ว่าได้ 

แน่นอนว่าปีนี้มีเหตุผลมากมายที่จะทำให้ตลาดคริปโตเคอเรนซี่เป็นสีเขียวเพราะจากทั้งในเชิงเทคนิคอล และทางด้านของปัจจัยพื้นฐานที่ทำเอาหลาย ๆ คนคาดกันว่าราคามันต้องไปไกลแน่นอน โดยนอกจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนทั่วไปแล้วแน่นอนว่าสิ่งที่สร้างแรงจูงใจให้เกิดอาการ FOMO ได้ดีที่สุดเลยก็คือ การออกมายืนยันของเหล่านักวิเคราะห์และผู้เชี่ยวชาญทั้งหลายที่เห็นพ้องต้องกันไปในทิศทางที่พวกเขาต้องการ 

ล่าสุดนั้นนาย Peter Brandt ผู้เป็นนักวิเคราะห์และนักเทรดชื่อดังได้มีการโพสต์ข้อความบน Twitter ที่แม้ว่าในปัจจุบันดูเหมือนว่า Bitcoin ยังคงอยู่ในสถานะที่กระทิงยังคงอยู่แต่ ตลาดก็กำลังทำรูปแบบลดลงโดยการ Correction 

แต่เขาได้บอกไว้ เหตุลผที่ว่าด้วยทำไม Bitcoin ถึงจะไม่ลงไปมากกว่าในระดับปัจจุบันอีกแล้ว 

เหตุผลของนาย Peter Brandt 

เริ่มจากที่แผนภูมิด้านล่างได้แสดงให้เราเห็นอย่างชัดเจนแล้วว่า Bitcoin ได้ Break Out ออกจากกรอบขาลงที่ทำมาตลอดระยะเวลากว่า 7 เดือนที่ผ่านมาที่เป็นเหมือนกับรากฐานสำคัญของตลาดหมีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งอย่างที่เราเห็นกันตอนนี้ราคาของ Bitcoin ได้มีการทะลุขึ้นมาเหนือได้สำเร็จกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ในช่วงมกราคม 2020 ที่ผ่านมานี้ 

โดย Peter Brandt มันเป็นเรื่องที่ปกติมาก ๆ ที่จะมีการตีกลับมาของราคาบ้าง หลังจากที่ Bitcoin ได้มีการขึ้นไปทดสอบระดับราคาในเส้นค่าเฉลี่ย 18 วัน (DMA18) 

ในขณะเดียวกันแม้จะมีการลดลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ Bitcoin ยังไม่ลงไปแตะระดับที่ต่ำกว่า 8,100 ดอลลาร์ที่นับว่าเป็นจุดที่ต่ำนับตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม 2020 

John Bollinger เห็นด้วยกับแนวคิดของเขา 

นอกจากนี้แล้วนาย John Bollinger ผู้ที่คิดค้นและสร้างเจ้าเครื่องมืออย่าง Bollinger Bands (BBs) indicator ได้ออกมาโพสต์ Twitterบอกว่า 8,300 ดอลลาร์เป็นระดับแนวรับที่สำคัญใหม่ของคริปโตเคอเรนซี่ การลดระดับของ Bitcoin ครั้งล่าสุดทำให้ระดับของราคาไปอยู่ในระดับกลางของ  Bollinger Bands (BBs) indicator ซึ่งในช่วงเวลาที่กำลังเขียนนั้น Bitcoin มีอัตราการซื้อขายอยู่ที่    8,418 ดอลลาร์หลังจากที่ต่ำสุดของวันอยู่ที่ 8,236 ดอลลาร์ 

เชื่อว่าหลังจากนี้ราคาของ Bitcoin จะมีแนวโน้มที่เป็นบวกมากขึ้นและหลังการ Halving ที่ทุกคนรอคอยราคาจะต้องมีผลบางทิศทางแบบสุดโต่งอย่างแน่นอนครับ 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น