<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารชื่อดังในเยอรมัน Deutsche Bank ชี้สกุลเงินคริปโตของจีนจะกลายมาเป็นอันดับหนึ่งของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากการวิจัยล่าสุดของธนาคาร Deutsche Bank ที่มีชื่อหัวข้อว่า “อนาคตของการชำระเงิน” ซึ่งธนาคารได้พูดถึงปัญหาในเรื่องการมีอยู่ของเงินสด แม้ว่าปัจจุบันจะมีการเปลี่ยนไปใช้การชำระเงินแบบดิจิทัลแล้วก็ตาม

การวิจัยของธนาคารได้คาดการณ์เกี่ยวกับแนวโน้มของเงินสด , แอพลิเคชั่นออนไลน์ , มือถือ , คริปโตเคอเรนซี่ , blockchain และยังได้พูดถึงเรื่องของเงินสดด้วยว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจมานานหลายสิบปีแล้ว เนื่องจากผู้คนได้ให้ความไว้วางใจในระดับที่เกินจะหยั่งถึง

ในระยะยาวปัจจัยที่มีผลต่อการดำรงอยู่ของเงินสดนั้นเกี่ยวข้องกับเงินกระดาษที่ง่ายต่อการตรวจสอบ , ใช้จ่ายได้รวดเร็ว , สะดวกสบาย , ได้รับการยอมรับในทุก ๆ ที่ , มีความปลอดภัยในการชำระเงิน และทำให้การซื้อสินค้าไม่จำเป็นต้องมีการระบุตัวตน นอกจากนี้เงินสดยังง่ายต่อการให้ทิปและหลีกเลี่ยงการโจมตีทางไซเบอร์เกี่ยวกับเงินของผู้ใช้งานอีกด้วย กล่าวโดยลูกค้าของ Deutsche Bank ที่มีทั้งหมดกว่า 3,600 ราย ในหลาย ๆ ประเทศได้แก่ สหรัฐอเมริกา , อังกฤษ , จีน , เยอรมนี , ฝรั่งเศสและอิตาลี

การชำระเงินในรูปแบบดิจิทัลกำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

ในขณะที่การชำระเงินรูปแบบดิจิทัลกำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ในขณะเดียวกันมันก็จะนำไปสู่ยุคการล่มสลายของเงินสดในอนาคต

แม้จะต้องเผชิญกับอุปสรรคด้านกฎระเบียบมากมาย แต่เหล่าผู้ใช้งาน blockchain wallet ก็ได้ชี้ให้เห็นว่า จำนวนของผู้ใช้งานบนอินเทอร์เน็ตกำลังจะมีตัวเลขเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และคาดว่าจะพุ่งถึงระดับ 200 ล้านรายทั่วโลก ซึ่งคิดเป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 4 เท่าภายในช่วงทศวรรษนี้

ธนาคารเพื่อการลงทุนข้ามชาติของเยอรมันกล่าวว่า “ในอีกห้าปีข้างหน้าการชำระเงินบนโทรศัพท์มือถือคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็นสี่เท่า” ซึ่งเป็นการเติบโตที่รวดเร็วอย่างมากสำหรับตลาดที่เพิ่งเกิดใหม่

ในขณะที่ประเทศจีนและอินเดียได้เริ่มพัฒนากลยุทธ์ทางอิเล็กทรอนิกส์,  เครือข่ายแบบ peer-to-peer, และคริปโตเคอเรนซี่ ดังนั้นศูนย์กลางอำนาจทางเศรษฐกิจของโลกก็อาจจะเปลี่ยนไปในอนาคต

ธนาคาร Deutsche Bank ชี้ให้เห็นว่าจีนกำลังเร่งพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางเพื่อนำมาใช้ภายในประเทศแล้ว ซึ่งนั่นจะเป็นการแย่งชิงอันดับหนึ่งด้านเศรษฐกิจของโลกมาจากสกุลเงินดอลลาร์

ที่มา : bitcoinexchangeguide

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น