<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กราฟทางเทคนิคตัวล่าสุดนี้เผยว่าราคา Bitcoin อาจพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาราคา Bitcoin มีการผันผวนอย่างรุนแรง โดยก่อนหน้านี้ราคาได้พุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดของปีนี้ที่ระดับ $ 9,200 แต่ก็ได้ร่วงกลับลงมาอย่างรวดเร็วสู่ระดับ $ 8,300 ในปัจจุบัน

ราคาถูกปฏิเสธการยืนเหนือระดับ $ 9,200 อย่างรวดเร็ว ซึ่งนักวิเคราะห์ได้ชี้ให้เห็นแล้วว่ามันเป็นการทำลายโครงสร้างของช่วงขาขึ้นอย่างชัดเจนและยังคาดการณ์อีกด้วยว่าในช่วงขาขึ้นครั้งต่อไปนั่นอาจไม่เกิดขึ้นไปจนกว่า BTC จะร่วงทดสอบแนวรับที่สำคัญอยู่ที่ระดับ $ $7,000 ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำกว่าราคาปัจจุบันอยู่ราว ๆ 10% 

Bitcoin กำลังอยู่ในเส้นแนวโน้มขาขึ้น แต่อาจมีการร่วงทดสอบแนวรับอีกครั้งก่อนกลับตัว

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ $ 8,350  ซึ่งได้ร่วงลดลงจากระดับก่อนหน้านี้ที่ $ 8,500 ดูเหมือนว่าตลาดจะพยายามทำให้ราคาร่วงกลับลงไปอยู่ที่แถว ๆ $8,000 อีกครั้ง

นาย Excavo นักวิเคราะห์ชื่อดังบนเว็ปไซต์ TradingView ที่มีผู้ติดตามเขากว่า 85,000 คน ล่าสุดได้มีการแบ่งปันการวิเคราะห์ของเขา โดยอธิบายว่าราคาอาจร่วงลดลงไปจนกว่าจะถึงขอบเขตบริเวณด้านล่างที่แถว ๆ  $ 7,000

“หลังจากที่เราถูกผลักออกจากระดับแนวต้านของเส้นแนวโน้มขาขึ้น เราก็ได้ให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวของราคาที่ค่อย ๆ ลดลง ผมได้เห็นระดับแนวรับสำคัญที่ช่วงระหว่าง $ 8000-$ 8200 นอกจากนี้มันยังเป็นระดับ fibonacci 38.2% อีกด้วยและผมยังได้เห็นแนวรับที่แข็งแกร่งถัดไปที่บริเวณ $7850-$7600” เขาอธิบาย

Btc จะร่วงลงมาเพื่อดีดตัวพุ่งสูงขึ้นหรือไม่ 

มันเป็นไปได้ที่โมเมนตัมของ BTC จะร่วงลดลงมา ก่อนที่จะเริ่มดีดกลับตัวไปเป็นช่วงขาขึ้นอย่างแท้จริง เนื่องจากในอดีตที่ผ่านมาราคา Bitcoin มักมีการร่วงลดลงเสมอ ก่อนที่จะมีเหตุการณ์พุ่งขึ้นครั้งใหญ่เกิดขึ้น

แต่นาย Jonny Moe นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังในทวีตเตอร์ที่มีผู้ติดตามเขากว่า 16,500 คน กลับไม่คิดเช่นนั้น ซึ่งเขาได้ตั้งข้อสังเกตว่าบางทีการร่วงลดลงก็อาจไม่ใช่การดีดตัวเพื่อพุ่งขึ้นเสมอไป

ดังนั้นหาก Bitcoin ต้องการสร้างความเชื่อมั่นให้กับเหล่านักลงทุน มันก็จะต้องประคับประคองตัวเองเพื่อกลับไปยืนเหนือระดับ $8,500 ให้ได้ ซึ่งหากมันทำไม่ได้ราคาก็มีสิทธิ์ร่วงลงไปสู่ระดับ $7,700 อีกครั้งและกลับไปเป็นช่วงขาลงต่อไป

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น