<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอดค้นหาคำว่า Bitcoin Halving พุ่งสูงขึ้นมากกว่าเดิม สัญญาณนี้บอกอะไรกับเรา?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงที่การ Halving ใกล้เข้ามา ผู้คนทั้งในและนอกสังคมเริ่มให้ความสนใจกับเหตุการณ์นี้เพิ่มมากขึ้น เห็นได้จากการที่มีเสิร์ชบน Google เพิ่มขึ้นมากเกี่ยวกับการ Halving

คนที่อยู่นอกวงการคริปโตเคอร์เรนซีรู้จักการ Halving หรือไม่?

ไม่ว่าใครก็ตามที่สนใจในคริปโตเคอร์เรนซีก็ต้องรู้จักว่าการ Halving คืออะไร เพราะ Satoshi Nakamoto ได้เขียนถึงประเด็นนี้เอาไว้ใน White Paper ของ Bitcoin ด้วย ซึ่งการ Halving นี้ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้วสองครั้ง นักวิเคราะห์หลายๆ คนก็ออกมาตั้งข้อสังเกตว่าการ Halving นั้นเริ่มที่จะส่งผลต่อราคา Bitcoin แล้ว

ในแง่เดียวกันนั้นผู้ร่วมก่อตั้ง CoinMetrics.io นาย Nic Carter ก็ได้ออกมาโพสต์ในบทความของ Medium ว่าตอนนี้ตลาด Bitcoin เต็มไปด้วยนักเทรดผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านเหตุการณ์ Halving นั้นมาแล้วเต็มตลาด นาย Carter เองก็คาดว่าราคา Bitcoin จะพุ่งสูงขึ้นในระยะยาว

เสิร์ช Google บอกอะไร?

ตอนนี้ได้มีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ Token Vision (@TokenVision99) ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์แสดงเสิร์ช Google เกี่ยวกับ Bitcoin Halving มีเพิ่มมากขึ้น

จากกราฟเราจะเห็นว่ามันมีการเสิร์ช Google เกี่ยวกับการ Halving เพิ่มสูงขึ้นมากอย่างต่อเนื่อง แต่ก่อนหน้านี้มันมีเสิร์ช Google มากกว่าตอนนี้คือในช่วงของปี 2016 หลังจากนั้น 18 เดือนต่อมาราคา Bitcoin พุ่งทะลุเกือบแตะ 20,000 ดอลลาร์

ครั้งที่แล้วมันจะมีการเสิร์ช Google เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อมันใกล้ถึงวันที่จะมีการ Halving เกิดขึ้น ซึ่งในตอนนี้ก็คิดเป็น 3 เดือนก่อนเกิดการ Halving คาดว่าในอีกเดือนหรือสองเดือนข้างหน้าผู้คนจะเริ่มสนใจการ Halving และมีการเสิร์ชเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

เหตุการณ์ Halving นี้มันทำให้ราคา Bitcoin พุ่งมากกว่า 2 ครั้งแล้ว จึงทำให้คนในสังคมค่อนข้างที่จะมองว่า Halving จะทำให้ราคา Bitcoin นั้นพุ่งทะยานเสียเป็นส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับว่ามันจะพุ่งก่อนหรือหลังการเกิด Halving เท่านั้น แต่กระนั้นเองก็มิใช่ว่าจะมีทุกคนที่เห็นเช่นนั้น ซึ่งก็แล้วแต่มุมมอง

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น