<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทนายผู้เสียหายเว็บเทรดคริปโต QuadrigaCX เรียกร้องให้ขุดศพของ CEO มาพิสูจน์ว่าตายจริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คดีของเว็บเทรด QuadrigaCX ที่ซีอีโอ Gerry Cotten นั้นได้เสียชีวิตลงอย่างกระทันหันทำให้ไม่สามารถเข้าถึง Cold Storage ของบริษัทได้เพราะซีอีโอที่เสียชีวิตลงนั้นเป็นผู้เดียวที่สามารถเข้าถึงวอลเล็ทดังกล่าวได้

หลังจากที่ซีอีโอได้ตายไปนักลงทุนก็ไม่ได้เงินที่ตนลงทุนคืนอีกเลย สาเหตุการตายของซีอีโอก็ยังคงเป็นที่น่าสงสัย นักลงทุนทั้งหมดต่างเสียหายเพราะเข้าถึงเงินทุนของตัวเองที่ฝากเอาไว้กับกระดานเทรดไม่ได้ซึ่งรวมๆ ค่าเสียหายทั้งหมดแล้วก็ประมาณ 250 ล้านดอลลาร์ถูกล็อกอยู่ใน Cold Wallet ของเว็บเทรด

ล่าสุดรายงานจาก coindesk เผยว่านักกฎหมายที่เป็นตัวแทนดำเนินคดีจากผู้ใช้งานของ QuadrigaCX นั้นเรียกร้องให้มีการขุดศพของซีอีโอมาพิสูจน์หลังจากที่การตายปริศนาของซีอีโอ

นาย Miller Thomson ซึ่งเป็นทนายความแต่งตั้งจากศาลเป็นตัวแทนของกลุ่มผู้เสียหายได้ติดต่อนาย Bill Blair ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแคนาดาให้เขาออกมาชี้แจงกรณีของ QuadrigaCX และขุดศพของซีอีโอ Gerald Cotten ออกมาพิสูจน์ ด้านบริษัทกฎหมายก็ขอให้ RCMP ทำการชันสูตรศพไปเมื่อเดือนที่แล้วเพื่อให้ยืนยันว่าศพของนาย Cotten นั้นอยู่ในหลุมของเขาจริงๆ รวมถึงชันสูตรหาสาเหตุการตายด้วย เพราะการตายของเขามันทำให้เว็บเทรดล้มละลายเลยทีเดียว

ด้านผู้แทนได้ส่งจดหมายถึงนาย Bill Blair รัฐมนตรีว่าการกระทรวงความปลอดภัยสาธารณะและการเตรียมความพร้อมในกรณีฉุกเฉินของแคนาดาขอให้มีการอัพเดทว่า RCMP จะทำการชันสูตรศพของนาย Gerald Cotten ก่อนฤดูกลางปี 2020 ได้หรือไม่ ซึ่งนาย Blair ก็ไม่ได้ตอบอะไรกลับมา

เรื่องอาจจะยังไม่จบง่ายๆ

บริษัทกฎหมายก็ขอให้ทางเจ้าหน้าที่กฎหมาย หน่วยงานบังคับการกฎหมายให้ออกมายืนยันว่าศพของเขาอยู่ในหลุมจริงๆ ซึ่งก็ดูเหมือนมันจะไม่จบง่ายๆ ก็ต้องคอยติดตามว่าด้านหน่วยงานรัฐจะออกมาเผยประเด็นนี้ว่าอย่างไร

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาก็มีการอัปเดตจาก Ernst & Young (EY) ทรัสตีการล้มละลายของ Quadriga ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากศาลสูงโนวาสโกเชียเมื่อปีที่แล้วเพื่อรวบรวมสินทรัพย์คริปโตทั้งหมดของ Quadriga ที่ถืออยู่ โดยเผยว่าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาศาลขออนุมัติค่าใช้จ่ายเกือบ 640,000 ดอลลาร์แคนาดา (484,000 ดอลลาร์สหรัฐ) สำหรับการร่วมมือกับหน่วยงานรัฐบาลกลางหลายแห่ง

ที่มา : coindesk, btcmanager

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น