<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญฝีมือคนไทย  SIX Network พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงกว่า 25% นักลงทุนตื่นเต้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญสัญชาติไทยอีกหนึ่งเหรียญอย่าง SIX มีราคาเพิ่มขึ้นกว่า 25% จากเมื่อวานนับว่าสูงที่สุดตั้งแต่เปิดปีใหม่มาท่ามกลางสภาวะตลาดที่ผันผวน ณ ขณะนี้ซึ่งก็ทำให้นักลงทุนในตลาดต่างสงสัยกันไปตามๆ กันว่าเกิดอะไรขึ้น

รูปภาพกราฟจาก Bitkub

ก่อนหน้านี้เหรียญ SIX เทรดกันที่แถวๆ ระดับราคา 0.19 – 0.20 บาทมาโดยตลอด แต่เมื่อคืนนี้เองจากกราฟจะเห็นว่าใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเหรียญ SIX นั้นพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง กราฟมีความชันสูงไต่จากระดับ 0.20 บาท มาแตะที่ 0.25 บาทและกลับตัวลงมาเล็กน้อยเทรดกันที่ 0.24 บาท นักเทรดที่ได้ถือเหรียญไว้ตามทำกำไรได้ไปตามๆ กัน 

รูปภาพกราฟจาก Bittrex

อ้างอิงจากบทความที่ได้มาจากทาง PR ของทาง SIX Network พบว่าจากการ research คาดว่าปัจจัยหลักที่ทำให้ราคามีความเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยยะมาจาก 2 สาเหตุหลักดังนี้

  1. จำนวนผู้ใช้งาน ECHO ระบบ Content Registration บนเทคโนโลยี Blockchain ที่ทาง SIX Network พัฒนาขึ้นมาได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ โดยมียอดการ upload เนื้อหามากกว่า 2 ล้านกว่าเนื้อหาตั้งแต่ขึ้นปีใหม่มาจน ณ ตอนนี้
  2. นอกจากจำนวนผู้ใช้งาน ECHO จะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญแล้ว ในเว็บไซค์ Stage of DAPPs หรือ SOTD (https://www.stateofthedapps.com/rankings ) ก็ยังแสดงผลการจัดอันดับของ DAPPs โดยที่มี ECHO นำมาเป็นที่ 1 ของ Klaytn ใน DAPPs และเป็น top 5 จาก DAPPs ทั้งหมด

ECHO คืออะไรโดยสรุป

รูปภาพจาก SIX Network

ECHO ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้กับผู้สร้างสรรค์งานทางดิจิตอล หรือกลุ่มนักสร้างสรรค์ทุกคนที่จะได้รับประโยชน์จากการปกป้องทรัพย์สินสูงสุดทางการเงินที่สะดวกยิ่งขึ้นโดยใช้เทคโนโลยี Blockchain ขั้นสูงในการเก็บผลงานและป้องกันการถูกละเมิดลิขสิทธิ์ โดยผู้ที่ต้องการที่จะ upload เนื้อหาของตนเองเก็บไว้บนระบบของ ECHO นั้นมีความจำเป็นที่จะต้องมีเหรียญ SIX เพื่อใช้เป็น registration fee ด้วย

รูปภาพจาก SIX Network

ในส่วนของ SOTD นั้นมีความสำคัญอย่างไร

Stage of DAPPs คือเว็บไซค์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อรวบรวม Decentralized applications หรือ DAPPs ต่างๆที่ถูกพัฒนาโดยใช้เทคโนโลยี Blockchain ทั้งหมดบนโลกนี้ ซึ่งปัจจุบันมีจำนวน DAPPs มากถึง 3,118 DAPPs

การที่ ECHO ขึ้นมาเป็น DAPP อันดับ 1 ใน Ranking ของ Klaytn ใน SOTD นั้นจะต้องผ่านกระบวนการเฉพาะในการจัดอันดับของทาง Stage of DAPPs ก่อน ซึ่งมีถึง 14 ปัจจัยที่มีความแตกต่างกันไป ในที่นี้ทางเราของยกตัวอย่างปัจจัยที่สามารถตรวจสอบได้เบื้องต้น 7 หลักดังนี้

  1. Active unique user: จำนวนของผู้ใช้งานในรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน
  2. Transaction volume: ปริมาณจำนวนการใช้งานของแต่ละ User จะต้องอยู่ในเกณฑ์ที่สูงตามหลักการวัดผลของ DAPP
  3. Developer activity: จำนวนการ update DAPP ที่มีอยู่สม่ำเสมอ แสดงให้เห็นว่า DAPP นั้นๆ ไม่ได้เป็น application ร้าง
  4. Profile freshness: ในประวัติ ณ ปัจจุบันนั้นมีผู้ติดตามข่าวสารเพิ่มขึ้น มีข้อมูลข่าวสารในสื่อออนไลน์ที่ update อยู่สม่ำเสมอ
  5. Profile strength: สามารถตรวจสอบได้ว่ามีตัวตนจริงไม่มีการใช้ bot ในการสร้าง profile ปลอมขึ้นมา
  6. Click-Through-Rate (CTR): ความถี่ของการใช้งานของแต่ละ user
  7. User recommendations and feedback: มีผู้งานเข้ามารีวิว คอมเม้น การปฏิสัมพันธ์ ระหว่างผู้ใช้งานกับ DAPP นั้นๆ มากน้อยขนาดไหน

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SIX Network

SIX Network เกิดขึ้นจากความร่วมมือของพันธมิตร ผู้นำธุรกิจด้านการตลาดออนไลน์ (Digital Marketing) และ อุตสากรรมกลุ่มธุรกิจที่ผลิตสื่อสร้างสรรค์ (Creative Industry) อย่าง Future Stream Network Asia (FSNA) FSNA เป็นบริษัทย่อยของ Yello mobile ในเกาหลีใต้ และ บริษัท Startup ที่ประสบความสำเร็จในประเทศไทยอย่าง Ookbee U ซึ่งเป็นบริษัทที่มียักษ์ใหญ่อย่าง Tencent เข้ามาร่วมทุนอีกด้วย

นอกจากนี้ด้าน SIX Network นั้นมีกระเป๋าเงินของตนซึ่งเรียกว่า ‘SIX Digital Asset Wallet’ เป็นบริการกระจายอำนาจทางการเงินรูปแบบ Wallet-to-Wallet (W2W) ซึ่งอยู่ในรูปแบบของการกระจายอำนาจการค้า 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น