<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนระดับโลก Andy Edstrom ทำนาย Bitcoin จะมีมูลค่าตลาดสูงถึง 8,000,000,000,000 ดอลลาร์ในอีก 10 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในผู้ที่ออกมายืนยันและสร้างความเชื่อมั่นว่า Bitcoin จะไปได้ไกลกว่า ณ มูลค่าปัจจุบันตลาดตอนนี้เลยก็คือนาย Andy Edstrom ผู้ที่ดำรงตำแหน่งเป็น Wealth Manager ซึ่งเขาได้บอกว่าสามารถรับรู้ได้ถึงศักยภาพของ Bitcoin และเขาเชื่อมั่นว่าเจ้าเหรียญคริปโตเคอเรนซี่อันดับที่ 1ของวงการจะสามารถมีมูลค่าสูงถึง 8,000,000,000,000  ดอลลาร์ได้ในท้ายที่สุด 

โดยนาย Andy Edstrom ได้ให้สัมภาษณ์ไว้กับสื่ออย่าง Citizen Bitcoin podcast ซึ่งเขาในฐานะของ ที่ปรึกษาการลงทุนในแคลิฟอร์เนีย WESCAP Group ได้กล่าวว่าปัจจัยหลายประการที่อาจทำให้ Bitcoin (BTC) มีการเพิ่มขึ้นในอีก 10 ปีข้างหน้าอย่างไม่ต้องสงสัย 

โดยปัจจัยที่นาย Andy Edstrom ได้กล่าวมานั้นรวมไปถึงความ FOMO ของผู้คนรวมอยู่ในนั้นด้วย นอกจากนี้ก็ยังจะมีในด้านของ เหตุการณ์ทางภูมิรัฐศาสตร์หรือการเมือง การลดมูลค่าลงของสกุลเงิน FIat ทั่วไป และการเร่งปฎิกิริยาของบรรดาเหล่าธนาคาร และรัฐบาลกลางที่จะสร้างจุดเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ มากขึ้นแบบไม่ต้องสงสัย 

“เมื่อผมได้ทำการตั้งข้อสันนิฐานและคำนวนจากปัจจัยต่าง ๆ เหล่านี้ที่น่าจะส่งผลกระทบถึงมูลค่าของตลาดแล้ว ผมดูทั้งใน 10 ปีนี้และ 10 ปีข้างหน้าซึ่งเมื่อผมมาคำนวนดูแล้วต่อจากนี้โลกของ Bitcoin และมูลค่าของมันจะสูงถึง 8 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งมูลค่าที่สูงขนาดนี้ก็จะมาจากหลาย ๆ ตลาดทั้งตลาดทองคำ ตลาดเงิน Fiat ตลาด offshore assets หรือจากอื่น ๆ อย่างเช่นตลาดอสังหาริมทรัพย์หรือการใช้งานใหม่ที่เราไม่ได้คิดหรือยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ไม่ว่าจะเป็นไม่ว่าจะเป็น micropayments หรือสิ่งต่าง ๆ ที่เปิดใช้งานโดย Lightning หรือ Abra หรือระบบที่คล้ายกัน ผู้คนทั้งโลกจะใช้ Bitcoin เป็นเหมือนกับหลักประกันต่าง ๆ ดังนั้นมันจึงจะยังมีพื้นที่ให้เติบโตได้อีกมากเลยทีเดียวครับ”

นาย Andy Edstrom ยังชี้ให้เห็นอีกว่า Bitcoin กำลังจะได้รับการยอมรับมากขึ้นกว่าแต่การจากการที่บริษัทในตลาดหลักทรัย์ของ Ney York กำลังสนใจใน Bitcoin ที่ว่า Fidelity และ Intercontinental Exchange ซึ่งเป็น บริษัทแม่ของตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กเสนอการเปิดรับ Bitcoin ให้กับลูกค้าสถาบันของพวกเขาได้ทำให้ BTC ถูกต้องตามกฎหมายในลักษณะที่ บริษัท cryptocurrency ขนาดเล็กไม่สามารถทำได้

“ถ้าหากจะให้ผมพูดจากด้านมืดของผมแล้วละก็ ฉันมาจากสถานประกอบการทางการเงินฉันไม่สนหรอกว่า บริษัทชื่อ Xapo หรือ บริษัทชื่อ BitGo จะมีคุณสมบัติใด ๆ  แต่ผมเริ่มสนใจเมื่อ Fidelity และ บริษัทแม่ของตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กเป็นของจริงซะมากกว่า และนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญมาก ๆ อย่างไม่ต้องสงสัย แน่นอนอีกปัจจัยคือราคาตามที่ทุกคนก็น่าจะเห็น  เมื่อเราทำคะแนนสูงสุดตลอดกาลก่อนหน้านี้เมื่อเรากลับมาสูงกว่า 20,000 ดอลลาร์ นั่นจะเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาที่บางคนที่ไม่สนใจในตอนนี้จะให้ความสนใจ ทศวรรษที่ผ่านมาของสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดที่ออกมาในปี 2019 นั้นมีความสำคัญ ฉันคิดว่าข้อแก้ตัวสำหรับการเพิกเฉยมันกำลังจะหายไปตามกาลเวลา”

เมื่อเขาถูกถามว่าอธิบายอย่างไรบ้างให้ลูกค้าของเขาเข้าใจว่า Bitcoin คืออะไรนาย Andy Edstrom ได้บอกว่าเขาจะพาลูกค้าทุกคนเปิดวิสัยทัศน์ของ Bitcoin ในอนาคตว่าเป็นเช่นไรหาก Bitcoin ยังคงยืนเหนือ กว่าสินทรัพย์ประเภทอื่น ๆ และทำให้สูงขึ้นตลอดเวลา

“สิ่งหนึ่งที่ผมอยากจะบอกเลยก็คือมันจะต้องเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เมื่อผมบอกให้มองไปที่ข้างหน้าในอนาคตปี 2022 หรืออะไรบางอย่างเหล่านี้ และเชื่อว่ามูลค่าของ Bitcoin จะต้องเกิน 6 หลักอย่างแน่นอน และผมก็นึกภาพการสนทนากับลูกค้าของผมและลูกค้าของผมกำลังพูดว่า “โอเคเราเป็นเจ้าของ Bitcoin หรือไม่” เราไม่ได้เป็นเจ้าของ Bitcoin ‘โอ้ เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมามันเป็นสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดแห่งทศวรรษใช่ไหม?‘และมันไม่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์อื่นใช่มั้ย มันมีความสัมพันธ์น้อยกว่า 0.2 กับตลาดหุ้นสหรัฐตลาดที่พัฒนาแล้วต่างประเทศตลาดเกิดใหม่พันธบัตรที่วัดโดยดัชนีบาร์เคลย์ทองคำคุณใช่ว่ามันไม่มีความสัมพันธ์กัน‘และตลาดที่สามารถเข้าถึงได้ทั้งหมดอยู่ในหมื่นล้านดอลล่าร์ใช่ไหมใช่ไหมถูกต้อง ‘และมันลงทุนได้ใช่มั้ย มีเครื่องมือในตลาดที่คุณสามารถซื้อได้ คุณสามารถซื้อสิ่งนี้ในบัญชีของผมได้ใช่ไหม “ ผมจะจ่ายเงินให้คุณเพื่ออะไร ‘”

ทั้งหมดนี้ก็คือสิ่งที่  Andy Edstrom ได้ใช้ในการพูดคุยกับลูกค้าของเขาในบทสนทนาที่ยกตัวอย่างมาข้างต้น ซึ่งเขาเชื่อเหมือนที่หลาย ๆ คนน่าจะเชื่อเช่นกันว่าในอนาคต Bitcoin จะต้องมีมูลค่ามากมายมหาศาลอย่างไม่ต้องสงสัย 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น