<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตที่มีเหรียญฝีมือคนไทย Omisego ให้การสนับสนุนประกาศปิดตัวลงแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็ปเทรดที่เป็นตัวขับเคลื่อนหลักของเหรียญ OmiseGo ล่าสุดได้ประกาศปิดลงแล้ว หลังมีวอลุ่มการซื้อขายที่ซบเซามายาวนานหลายเดือนและปัญหาด้านกฎระเบียบที่เข้มงวด

การประกาศปิดตัวลงของเว็ปเทรด GO.Exchange

อ้างอิงจากบล็อกโพสต์ของเว็ปเทรด GO.Exchange ที่ได้ออกมาประกาศเตรียมปิดตัวลงในวันที่ 15 มีนาคม ตามเวลา 23:00 UTC และเว็ปเทรดยังได้แนะนำให้ผู้ใช้งานทุกคนถอนเงินออกจากบัญชีก่อนที่จะถึงเวลาดังกล่าวอีกด้วย  

การตัดสินใจปิดลงในครั้งนี้มีสาเหตุมาจากปัญหาวอลุ่มการซื้อขายที่ลดต่ำลงและปัญหาด้านกฎหมายที่เข้มงวด ซึ่งส่งผลให้เว็ปเทรดที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในปี 2019 ได้ประกาศปิดตัวลงไปในที่สุด

การปฏิบัติตามกฎระเบียบ AMLD-5

เว็ปเทรด Go exchange ได้ก่อตั้งขึ้นในช่วงกลางปี ​​2018 ในขณะที่ตลาดคริปโตกำลังเข้าสู่ช่วงขาลงที่เลวร้าย นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเว็ปเทรดก็เติบโตมากขึ้นเรื่อย ๆ  จนกระทั่งปัจจุบันเว็ปเทรดได้เผชิญหน้ากับกฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้นและสุดท้ายผู้ประกอบการก็ต้องยอมแพ้ต่อความพยายามในการปฏิบัติตามระเบียบ

Go exchange พยายามที่จะยื่นขอใบอนุญาตการค้าในมอลตา ตามตัวอย่างของเว็ปเทรดคริปโตอื่น ๆ เช่น Binance แต่ถึงกระนั้นมอลตาก็ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของสหภาพยุโรปว่าด้วยกฎระเบียบ AMLD5 โดยมีข้อกำหนดที่เข้มงวดมากขึ้นสำหรับสำหรับการส่งรายงานและการยืนยันตัวตน KYC โดยทีมงานของ Go exchange ได้เจรจายื่นขอใบอนุญาตมาจนถึงเดือนธันวาคม 2019 แต่ก็ต้องยอมแพ้ในนาทีสุดท้าย เนื่องจากการอ้างถึงกฎระเบียบที่เข้มงวดและการจัดทำรายงาน ซึ่งมีราคาแพงมากกว่าที่พวกเขาเคยคาดการณ์เอาไว้ก่อนหน้านี้ ทีมงานของ Go Exchange กล่าว

“แม้ว่าเราจะเริ่มมีความคืบหน้าในเรื่องของการยื่นขอใบอนุญาต แต่สุดท้ายเราก็ได้ตัดสินใจที่จะหยุดความพยายามนี้ เนื่องจากปัจจัยภายนอกที่เพิ่มเข้ามาเช่น ความซับซ้อนในด้านกฎระเบียบและความไม่แน่นอนเกี่ยวกับวิวัฒนาการของกฎระเบียบด้าน cryptocurrency ซึ่งมันได้เปลี่ยนแปลงการวิเคราะห์ต้นทุน / ผลประโยชน์ของการแลกเปลี่ยนไปอย่างมาก”

ระบบนิเวศ OmiseGo ได้ใช้ประโยชน์จากเครือข่ายของ Ethereum เพื่อส่งมอบโซลูชั่นด้าน side-chain โดย OmiseGo พยายามที่จะปฏิวัติระบบการชำระเงินและเสนอโซลูชั่น blockchain ให้กับภาคการเงินและโปรเจค OmiseGo ยังได้ประสบความสำเร็จในการร่วมมือกับบริษัทหลายแห่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่ถึงกระนั้นโปรเจค OmiseGo ยังคงต้องเผชิญกับช่วงขาลงของตลาดคริปโตและทำให้มูลค่าของเหรียญ OMG ส่วนใหญ่ร่วงลดลง

ไม่ใช่เพียงแต่ Go exchange ที่ได้ประกาศปิดตัวลงไปเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเว็ปเทรด CryptoBridge , CoinExchange และ Cobinhood ที่เพิ่งได้ประกาศปิดลงชั่วคราวสำหรับการตรวจสอบด้านกฎระเบียบด้วยเช่นกัน ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่าการปิดตัวลงของเว็ปเทรด Go exchange นั้นอาจจะส่งผลกระทบที่ร้ายแรงต่อราคาของเหรียญ OMG ส่วนตอนนี้เราคงต้องรอให้ทางโปรเจค OmiseGO อัปเดตต่อไปว่าจะออกมาสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนได้อย่างไร โดยในขณะที่เขียนบทความ OmiseGO(OMG) มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.91 ดอลลาร์ และมีวอลุ่มซื้อขายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาอยู่ที่ 30,223,731 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coin360

ที่มา : bitcoinist 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น