<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตผู้บริหาร Goldman Sachs กล่าว “Bitcoin กำลังจะเอาชนะสินทรัพย์ทุกอย่างในอีก 10 ปี”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่เราทราบกันดีว่า Bitcoin ในช่วงระยะเวลานับตั้งแต่เปิดต้นปี 2020 มานั้นได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากแต่ก่อนแบบเห็นได้ชัดไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด ๆ ก็ตามทั้งจากทางด้านของเทคนิคอล กราฟ ที่ทรงมันเอื้อให้กับสายกระทิงเป็นอย่างมากแบบไม่ต้องสงสัยหลังจากที่ Bitcoin ได้ผ่านช่วงระยะเวลาที่ยากลำบากมาเกือบ 2 ปีเต็มนับตั้งแต่การขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในปี 2017 ที่ราคาเกือบ 20,000 ดอลลาร์ในบางเว็บเทรด 

และหลังจากนั้นต้องเจอกับตลาดหมีอยู่นานในช่วงปี 2018 ที่ราคาลงไปมาถึง 3,000 ดอลลาร์จนทำเอาหลาย ๆ คนถอดใจแต่โชคดีเป็นอย่างมากที่ในปี 2019 สถาการณ์ของมันดีขึ้นและฟื้นคืนจากความตายจนหลาย ๆ คนต่างใจชื้นไปตาม ๆ กัน

และแน่นอนโมเมนตั้มของ Bitcoin และโลกของคริปโตเคอเรนซี่ได้กลับมาสู่ตลาดกระทิงอย่างเห็นได้ชัดในช่วงปลายปี 2019 ลากยาวมาถึง 2020 ในปัจจุบันและพยายามที่จะกลับไปจุดสูงสุดของตัวเองอีกครั้ง 

แต่ถ้าจะให้เพียงแค่ความเชื่อมั่นจากนักลงทุนอย่างเดียวมันก็ดูจะยัง FOMO ไม่มากพอเพราะเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการออกมายืนยันอีกเสียงจากผู้เชียวชาญในสายอาชีพการเงินอย่างนาย Raoul Pal ที่เป็นอดีตผู้บริหารของ Goldman Sachs ได้คาดการณ์ว่า Bitcoin จะเป็นสินทรัพย์ที่มีผลการดำเนินงานดีที่สุดในทศวรรษข้างหน้าแบบไม่ต้องสงสัย 

โดยนาย Raoul Pal นอกจากจะเป็นอดีตผู้บริหารของสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ที่หลายคนน่าจะรู้จักแล้วเขายังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Real Vision ช่องทีวีทางการเงินซึ่งมักจะมีนักลงทุนรายใหญ่เข้ามาเเบ่งปั่นความคิดทางธุรกิจอยู่เสมอ ๆ และตัวเขาได้พูดไว้เกี่ยวกับ Bitcoin ด้วยว่า : 

“ ถ้าผมสามารถที่จะเป็นเจ้าของสินทรัพย์เดียวในอีก 10 ปีข้างหน้าหรือทศวรรษข้างหน้าได้ละก็ สินทรัพย์นั้นจะต้องเป็น Bitcoin เป็นข้อสรุปใหญ่ ๆ ของผมแบบไม่ต้องสงสัย จริงอยู่ที่มีอีกหลาย ๆ สินทรัพย์ที่น่าสนใจอย่างเช่นทางคำและอื่น ๆ แต่เมื่อเทียบ risk/reward  แล้วตอนนี้ต้องยกให้ Bitcoin เป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เอาชนะทุกอย่างได้หมดเลยครับ”

หลาย ๆ คนอาจจะไม่รู้ว่านาย Raoul Pal มีประวัติที่ยาวนานเป็นอย่างมากที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin หากไม่เทียบแล้วเขาน่าจะเป็นนักลงทุน Bitcoin รายแรก ๆ ที่เข้ามาสู่วงการและเขาได้ขายทำกำไร Bitcoin หมดไปแล้วในช่วงปี 2017 ที่มันกำลังพีค และเรียก Bitcoin ว่าเป็น วิธีแก้ปัญหาที่กำลังมองหาปัญหา 

แต่ในการให้สัมภาษณ์ไว้เมื่อเดือนสิงหาคม 2019 ที่ผ่านมาในรายการ Podcast ของนาย Stephen Livera เขาได้เผยว่า การลงทุนใน Bitcoin คุ้มค่ากับการลงทุนแม้ว่าจะมีโอกาสเพียง 1% เท่านั้นที่จะประสบความสำเร็จเท่านั้น 

“ผมรู้ว่าพวกสายมาโครต่างเข้าไป All in กันหมดแล้วในนั้น พวกเขาเข้าใจมัน พวกเขามีทางเลือก พวกเขาอาจเป็นผู้เชื่อที่สมบูรณ์ที่ดี และคาดหวังให้ถ้ามันมีโอกาส 1 เปอร์เซ็นต์ที่จะถูกและกลายเป็น 100x ในแบบที่พวกเขาต้องการ “

Pal ก่อนหน้านี้ได้จัดการกองทุน GLG Global Macro Fund ในลอนดอนสำหรับ GLG Partners ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มกองทุนป้องกันความเสี่ยงที่ใหญ่ที่สุดในโลกและดำเนินธุรกิจขายกองทุนป้องกันความเสี่ยงในหุ้นและตราสารอนุพันธ์ในยุโรปสำหรับ Goldman Sachs ดังนั้นค่อนข้างมั่นใจได้ว่าความคิดของเขามันจะต้องผ่านกระบวนการคิดและความปลอดภัยมาเป็นอย่างดี 

สุดท้ายก็อยู่ที่พวกคุณแล้วว่าจะเห็นเหมือนกับกับนาย Raoul Pal หรือไม่ 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น