<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: บริษัทแม่ของตลาดเทรด Bitcoin Futures ชื่อดัง Bakkt เตรียมเข้าซื้อกิจการ eBay

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุดมีรายงานอย่างจาก Wall Street Journal ออกมาว่า Intercontinental Exchange (ICE) ได้รับข้อเสนอเข้าซื้อ eBay ในราคา 3 หมื่นล้านดอลลาร์

จากรายงานยังเผยอีกว่ามันไม่ใช่ครั้งแรกที่ ICE ได้รับข้อเสนอให้ซื้อบริษัท e-commerce เช่นนี้ ในตอนนี้ ICE นั้นเป็นเจ้าของเทรด Bitcoin Futures Bakkt และตอนนี้ก็กำลังพัฒนาแอปพลิเคชั่น consumer app เพื่อให้สามารถนำ BTC ไปใช้จ่ายได้ ด้านนาย Anthony Pompliano ผู้ร่วมก่อตั้ง Morgan Creek Digital ก็ได้กล่าวว่า:

“เจ้าของ New York Stock Exchange กำลังคิดว่าจะซื้อ eBay มูลค่า 3 หมื่นล้านดอลลาร์ถือว่า ICE เป็นบริษัทที่เห็นความสำคัญของ Bitcoin มากพอที่จะริเริ่ม Bakkt และมันจะดีมากหากบริษัทรวม NYSE, Bakkt, & eBay เข้าด้วยกัน”

ICE นั้นเริ่มเข้ามาในวงการคริปโตเคอร์เรนซีเมื่อปีที่แล้วซึ่งการที่ ICE ได้ก้าวเท้าเข้ามาในตลาดก็ทำให้นักลงทุนสถาบันต่างหันมาสนใจ BTC กันมาขึ้น แม้ตอนเปิดตัวช่วงแรกจะไม่ได้มีคนเข้าใช้งานแพลตฟอร์มมากนัก แต่หลังจากนั้นก็เริ่มมีผู้เข้าใช้งานมากขึ้นเรื่อยๆ จนกลายมาเป็นคู่แข่ง CME Group แต่หลังจากที่ CME Group ได้เปิดตัว Options ขึ้นมาก็ทำให้วอลุ่มเทรดบนแพลตฟอร์มแซงหน้าของ Bakkt ไป

อ้างอิงจากเว็บไซต์ของ Skew ตอนนี้มีการเปิดคำสั่งฟิวเจอร์ Bitcoin เพิ่มขึ้นมามากกว่า 4 พันล้านดอลลาร์แล้วเพิ่มขึ้นมา 60 เปอร์เซ็นต์นับแต่ต้นปี

ICE ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่สำคัญมากที่สุดเลยก็ว่าได้ในวงการการเงิน เป็นบริษัทที่ทำให้ช่องว่างระหว่างระบบการเงินแบบปกติกับสกุลเงินดิจิทัลนั้นแคบลง ก่อนหน้านี้ทาง Bakkt ก็เคยออกมาประกาศว่าจะเปิดตัว consumer app ออกมาในปี 2020 นี้ซึ่งแอปพลิเคชั่นตัวนี้จะทำให้ผู้บริโภคสามารถที่จะซื้อกาแฟผ่านร้านชื่อดังอย่าง Starbuck ด้วย Bitcoin ได้ง่ายๆ

ตอนนี้ยังไม่ได้มีรายงานเพิ่มเติมใดๆ ว่า ICE นั้นจะซื้อ eBay หรือไม่ซึ่งก็ต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการออกมาอีกทีทั้งนี้ eBay ถูกก่อตั้งขึ้นมาในปี 1995 มีผู้ใช้งานกว่า 183 ล้านรายทั่วโลกในช่วงไตรมาสที่สี่ของปี 2019 อ้างอิงรายงานจาก Statista

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น