<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บกระดานเทรด Bitcoin น้องใหม่ Altsbit ประกาศปิดตัวหลังถูกแฮ็คอย่างย่อยยับ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บกระดานเทรดดิ้งแพลตฟอร์ม Altsbit ประกาศปิดตัวหลังจากที่เปิดตัวมาได้เพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น สาเหตุที่เว็บประกาศปิดตัวคือทางบริษัทไม่สามารถรองรับความเสียหายที่เกิดจากการโดนแฮ็คได้ ทางเว็บเทรดดิ้งแพลตฟอร์ม Altsbit นั้นเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนตุลาคม 2019 พร้อมกับมีโร้ดแมพในการพัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยป้องกันการแฮ็ค

เว็บเทรดดิ้งแพลตฟอร์มสัญชาติอิตาลี Altsbit ประกาศว่าสกุลเงินดิจิตอลของเว็บโดนแฮ็คไปเมื่อวันพฤหัสที่ 6 กุมภาพันธ์ จำนวนสกุลเงินดิจิตอลที่ถูกแอ็คทั้งหมดมีดังต่อไปนี้:

  • Bitcoin (BTC): 6,929 จาก 14,782 เหรียญ
  • Ether (ETH): 23,210 จาก 32,262 เหรียญ
  • Pirate Chain (ARRR): 3,924,082 จาก 9,619,754 เหรียญ
  • Verus Coin (VRSC): 414,154 จาก 852,726 เหรียญ
  • Komodo (KMD): 1,066 จาก 48,015 เหรียญ

ทางเว็บโพสต์ในทวิตเตอร์หลักว่า “เราเสียใจที่ต้องประกาศว่าเว็บเทรดดิ้งแพลตฟอร์มของเราโดนแฮ็คในคืนที่ผ่านมาและเราเสียเงินทุนของ BTC, ETH, ARRR และ VRSC ไปเกือบทั้งหมด มีเพียงจำนวนน้อยนิดเท่านั้นที่ยังปลอดภัยเนื่องจากเก็บไว้ในวอลเล็ตปลอดภัย”

ซึ่งทางเว็บไซต์มีแผนจะชดเชยเงินบางส่วนให้ลูกค้า เพราะทางบริษัทไม่มีกำลังพอที่จะสามารถชดเชยค่าเสียหายได้ทั้งหมด ผู้ใช้ของเว็บสามารถเข้าแจ้งในเว็บเพื่อยืนยันสิทธิ์รับค่าเสียหายของตน “การคืนเงินจะเกิดขึ้นในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2020 ถึงวันที่ 8 พฤษภาคม 2020 หลังจากวันที่กำหนดผู้ใช้จะไม่สามารถรับเงินคืนได้อีกต่อไปเนื่องจากเราจะทำการปิดเว็บไซต์ Altsbit ตลอดกาล”

จำนวน Bitcoin ที่ถูกแฮ็คไปทั้งหมดนั้นมีมูลค่าในปัจจุบัน 63,000 ดอลลาร์หรือเกือบ 2 ล้านบาท

กลุ่มแฮ็คเกอร์ LulzSec ออกมาประกาศตัวเป็นผู้กระทำการแฮ็คครั้งนี้ พวกเขาโพสต์ในทวิตเตอร์ว่า “เราทำการยืนยันว่า Altsbit ไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีพอจะป้องกันพวกเราได้ จะมีเว็บอื่นๆ ตามมาอีกเยอะ ทางที่ดีคือเว็บอื่นๆ ควรจะรีบเสริมระบบรักษาความปลอดภัยของตัวเองซะ”

กลุ่มแฮ็คเกอร์ LulzSec นี้เคยมีชื่อเสียงโด่งดังจากการแฮ็ค Sony Pictures ในปี 2011 และถึงแม้ว่าสมาชิกจำนวนหนึ่งของกลุ่มจะโดนจับไปแล้วทางกลุ่มก็ยังคงทำการแฮ็คตั้งแต่นั้นมา

ที่มา Coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น