<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดัง Nouriel Roubini กล่าว “วงการคริปโตมันก็มีแต่พวกลวงโลกทั้งนั้น”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางสถานการณ์การปรับตัวขึ้นของราคา Bitcoin ไปอยู่เหนือระดับที่ 10,000 ดอลลาร์ในระยะเวลาไม่นานนี้ หนึ่งในผู้ที่เกลียดชัง Bitcoin มาอย่างยาวนายเช่นนาย Nouriel Roubini ก็ได้ออกมากล่าวแสดงความเห็นอย่างรุนแรงอีกครั้งผ่านทางบัญชีทวิตเตอร์ของเขาว่า “วงการคริปโตมันก็มีแต่พวกลวงโลกทั้งนั้น”

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะไม่ได้มีที่มาที่ไปอย่างชัดเจนว่าทำไมตัวเขาถึงแสดงความคิดเห็นดังกล่าว แต่หนึ่งในเหตุการณ์การหลอกลวงนักลงทุนอย่ากรณีของ PlusToken ในช่วงไม่นานที่ผ่านมานั้นก็เป็นเครื่องยืนยันถึงคำกล่าวของนาย Nouriel Roubini ได้อย่างดี

ในเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นทางโครงการ PlusToken ได้ดำเนินการให้บริการแก่ผู้สนใจลงทุนกับโครงการในการนำเหรียญเข้ามาฝากบนแพลตฟอร์มของพวกเขา โดยเหล่านักลงทุนนั้นจะได้รับผลตอบแทนเป็นส่วนแบ่งจากการกำไรจากการดำเนินการบน Exchange และกิจกรรมการขุดเหรียญที่เกิดขึ้นกับบริษัท ซึ่งมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นสูงถึง 4 พันล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

นอกจากนี้แล้วเนื่องจากการดำเนินการดังกล่าวของโครงการ PlusToken นั้นได้มีการดำเนินการโดยตรงกับตลาด Bitcoin ซึ่งมูลค่าเหรียญที่โครงการนั้นถืออยู่นั้นคิดเป็นอัตรมากถึง 1% ของเหรียญบนระบบ ดังนั้นแล้วการที่โครงการได้เทขายเหรียญดังกล่าวลงในตลาดนั้นได้มีการพูดถึงว่าเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตลาดนั้นคงตัวอยู่ในช่วงขาลงในตอนปลายของปี 2019 เลยทีเดียว

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นก็ไม่ได้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อตลาด อีกทั้งสิ่งที่นาย Nouriel Roubini กล่าวนั้นก็ไม่ได้เป็นความจริงเสมอไปเนื่องจากการหลอกลวงนักลงทุนนั้นเกิดขึ้นในทุกตลาด ซึ่งตัวเขานั้นได้พ่ายแพ้ต่อคำท้าของนาย Mike Novogratz ผู้บริหารของทางบริษัท Galaxy Digital ถึงการคาดการณ์ราคาเหรียญ Bitcoin ว่าจะมีการซื้อขายในช่วงระดับที่ 6,000 ดอลลาร์ในช่วงคริสมาสต์เนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้นกล่าวเป็นความจริงขึ้นมานั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น