<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เซ็นสัญญาร่วมมือกับธนาคารยักษ์ใหญ่ในอียิปต์แล้ว เตรียมขยายระบบโอนเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทด้านบล็อกเชนยักษ์ใหญ่อย่าง Ripple ได้มีการลงนามในข้อตกลงกับธนาคารแห่งชาติของอียิปต์ (NBE) อ้างอิงข้อมูลจากสื่อข่าวท้องถิ่น Youm7

NBE เป็นธนาคารอียิปต์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งแรกที่นำประโยชน์จากเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ โดยได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของ RippleNet network ซึ่งการเป็นสมาชิกในครั้งนี้จะช่วยให้ธนาคารสามารถชำระเงินข้ามพรมแดนได้อย่างรวดเร็ว

นาง Dalia El-Baz รองประธานของ NBE กล่าวว่า RippleNet มีสถาบันทางการเงินอยู่แล้วกว่า 300 แห่งและคาดว่าจะ “เติบโตเพิ่มขึ้นแบบทวีคูณ” ในอนาคต เมื่อพูดถึงผลประโยชน์ที่มาพร้อมกับพันธมิตรในครั้งนี้ เธอกล่าวว่าสิ่งนี้จะช่วยให้ NBE สามารถปรับปรุงการบริหารสภาพคล่องและเพิ่มรายได้ในช่องทางอื่น ๆ เช่น ‘สกุลเงินในต่างประเทศ’ 

XRP จะมาปฏิวัติการโอนเงินทั่วโลก

อียิปต์นั้นเป็นตลาดการโอนเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลกเป็นอันดับห้าของโลกและคาดว่ามูลค่าของการทำธุรกรรมทั้งหมดจะเติบโตเพิ่มขึ้นสูงถึง 20.5 พันล้านดอลลาร์ในอนาคต ซึ่งนี่เป็นการตอกย้ำความสำคัญของ Ripple ในการสร้างรากฐานให้กับประเทศนี้ 

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า XRP จะมาปฏิวัติการโอนเงินทั่วโลกได้แน่นอน ตามคำพูดยืนยันจาก CEO ของ MoneyGram

โดยนาย Alexander Holmes ซึ่งเป็นซีอีโอของ MoneyGram ได้ให้สัมภาษณ์แสดงความคิดเห็นในแง่บวกเกี่ยวกับ Ripple โดยทั้งสองบริษัทนั้นเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกันตั้งแต่กลางปี Ripple ได้มีการประกาศไปเมื่อวันที่ 17 มิถุนายนว่าพวกเขาได้เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับทาง MoneyGram ซึ่งตามเงื่อนไขของข้อตกลง Ripple จะต้องลงทุนเงินในครั้งแรกเป็นจำนวนทั้งสิ้น 30 ล้านดอลลาร์ให้กับทาง MoneyGram 

ซึ่งล่าสุดพวกเขาได้มีการขยายขอบเขตดำเนินงานเพิ่มเติมในอียิปต์ โดยลงนามข้อตกลงกับธนาคาร Suez Canal Bank เพื่อให้ลูกค้าสามารถรับการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของพวกเขาได้โดยตรง 

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น