<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทีมฟุตบอลบาร์เซโลนาเตรียมเปิดตัวเหรียญ Cryptocurrency เอาใจแฟนๆ 300 ล้านคนทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ใครที่เป็นแฟนทีมฟุตบอลบาร์เซโลนาเตรียมเฮเมื่อ FC Barcelona เตรียมมีโทเค็นเป็นของตนเองแล้วซึ่งโทเค็นนี้จะทำให้ทีมฟุตบอลและแฟนๆ ทั่วโลกใกล้ชิดกันมากขึ้น

ทางบาร์เซโลนาจะร่วมมือกับบริษัทสตาร์ทอัพ Chiliz ในการเปิดตัวโทเค็น Barca Fan Token (BAR) คาดว่าจะปล่อยโทเค็นออกมาในไตรมาสที่สองของปีนี้

นาย Alexandre Dreyfus ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Chiliz ได้เผยว่ามีการคุยดีลนี้กับทีมบาร์เซโลนามาแล้วกว่า 17 เดือนกว่าจะปิดดีลได้

“ข้อตกลงร่วมกันระหว่างทางเรากับทีมบาเซโลนาถือเป็นช่องทางในการเปิดโอกาสทำการตลาดและร่วมมือกับทีมเพื่อให้ทีมฟุตบอลได้ใกล้ชิดกับแฟนๆ ทั่วโลกได้มากขึ้น” นาย Josep Pont สมาชิกคณะกรรมการและหัวหน้าด้านการค้าของสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนากล่าว

โดยโทเค็น BAR นี้จะมีราคาอยู่ที่ประมาณ €2 หรือ $2.15 และจะมีเหรียญทั้งหมด 40 ล้านเหรียญที่แฟนๆ สามารถทำการซื้อเหรียญผ่านแอปพลิเคชั่น Socios และ Chiliz ได้โดยตรง

ผู้ถือโทเค็นดังกล่าวจะสามารถทำการโหวตเกี่ยวกับการตัดสินใจภายในทีมฟุตบอลได้ซึ่งการสร้างโทเค็นนี้ก็เพื่อให้แฟนๆ มีส่วนร่วมกับทีมมากขึ้น

ก่อนหน้านี้ทีมยูเวนตุสก็เตรียมสร้างโทเค็น JUV ด้วยเช่นกัน บริษัท Chiliz นั้นเป็นสตาร์ทอัพที่มุ่งสร้างเหรียญสำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งทางทีมงานก็เผยว่าจะเริ่มเข้าสู่อุตสาหกรรมเพลงด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้บริษัท Chiliz ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2018 ทำการระดมทุนผ่านทาง ICO ได้เงินไปกว่า 60 ล้านดอลลาร์ มีพนักงานร่วมกว่า 60 คน ออฟฟิซมีหลายแห่งในมอลต้า, อาร์เจนตินา, เกาหลี, สิงคโปร์และฝรั่งเศส

ที่มา : theblockcrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น