<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ขึ้นแท่นอันดับ 2 บริษัทฟินเทคใหญ่สุดในสหรัฐ หลังขาย XRP มูลค่ากว่า 1.5 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านบล็อกเชนที่มุ่งเน้นในเรื่องของการโอนเงินเป็นหลักอย่าง Ripple ล่าสุดเพิ่งได้รับการจัดอันดับให้เป็นบริษัท fintech ที่มีมูลค่ามากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก

บริษัทการโอนเงินยักษ์ใหญ่ที่ตั้งอยู่ในซานฟรานซิสโกมีมูลค่าเพิ่มขึ้นสู่ 10,000 ล้านดอลลาร์ หลังจากที่ได้รับเงินระดมทุนกว่า 200 ล้านดอลลาร์ในรอบ Series C เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา 

Forbes ได้วางตำแหน่งให้ Ripple ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 โดยเป็นรองเพียงแค่บริษัทชำระเงินยักษ์ใหญ่อย่าง Stripe เท่านั้น ซึ่งมีมูลค่ากว่า 35,000 ล้านดอลลาร์และยังได้แซงเว็ปเทรดคริปโตชื่อดัง Coinbase ที่มีมูลค่าอยู่ที่ 8,100 ล้านดอลลาร์อีกด้วย

อีกทั้งยังมีบริษัทสตาร์ทอัพรายอื่น ๆ เช่น Robinhood, Chime, Plaid, SoFi, Credit Karma, Opendoor และ Root ที่รวมอยู่ในรายการบริษัทฟินเทคที่ใหญ่ที่สุด 10 อันดับแรกของสหรัฐอเมริกาประจำปี 2020

การประเมินมูลค่าของบริษัท Ripple ส่วนหนึ่งนั้นมาจากการเป็นเจ้าของเหรียญ XRP มากกว่าครึ่งหนึ่งของอุปทานทั้งหมด ซึ่งเป็นเหรียญ cryptocurrency ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามของโลก

เมื่อปีที่แล้ว Ripple ได้ขายเหรียญ XRP มูลค่ากว่า 500,000,000 ดอลลาร์และ ในเดือนกรกฎาคม 2019 Ripple ได้นำเงินเหล่านั้นไปลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพด้าน blockchain และ cryptocurrency ซึ่ง Ripple ประกาศว่าตอนนั้นบริษัทได้มีการลงทุนไปมากกว่าครึ่งพันล้านดอลลาร์ผ่านทางการระดมทุน arm Xpring

นี่คือยอดขายโดยรวมของ Ripple ตลอดทั้งปี 2019

  • Q1: 169.42 ล้านดอลลาร์
  • Q2: $ 251.51 ล้าน
  • Q3: 66.24 ล้านดอลลาร์
  • Q4: 13.08 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ Ripple’s investment arm Xpring ยังได้มีการลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพคริปโตที่เพิ่งก่อตั้งใหม่อีกหลายแห่ง รวมถึง Kava Labs, Dharma Protocol, Raised ใน Space Enterprises, Robot Ventures และ SendFriend อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น