<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ การที่ Bitcoin ถูกเทขายอย่างหนัก อาจทำให้เทรนด์ขาขึ้นของมันถูกทำลายได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงหลายวันที่ผ่านมาจะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าคริปโตอันดับ 1 ในตลาดอย่าง Bitcoin นั้นมีมูลค่าที่เพิ่มขึ้นสูงมากจนทำให้ไปถึงระดับ 10,400 ดอลลาร์ ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในปี 2020 เลยทีเดียว แต่เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา กระทิงก็ต้องแตกตื่นกันหมดเพราะ Bitcoin ถูกเทขายกันหมด จนราคาของมันหล่นไปแตะที่ 9,700 ดอลลาร์เลย แต่ก็กำลังฟื้นตัวอยู่

ตรงจุดนี้เอง นักลงทุนควรสังเกตว่า การเทขายอาจทำให้เทรนด์ขาขึ้นในตอนนี้ล้มเหลวได้ เนื่องจากราคาของมันหล่นทะลุเส้น Trendline ที่คอยค้ำยัน Bitcoin ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

การที่มันร่วงลงไปต่ำกว่าระดับนั้นทำให้นักวิเคราะห์ต่างก็คาดเดาว่า Bitcoin จะมีราคาลงไปถึง 9,000 ดอลลาร์แทนแล้ว

Bitcoin ร่วงต่ำถึง 9,700 ดอลลาร์ นักวิเคราะห์ชี้การเทขายทำให้ราคาจะร่วงลงอีก

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin มีมูลค่าลดลง 3.64 เปอร์เซ็นต์ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้มันมีราคาที่ 9,913 ดอลลาร์ ซึ่งเมื่อไม่กี่วันก่อนมันยังมีราคาที่ 10,400 ดอลลาร์อยู่

หลังจากที่มันทะยานขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในรอบปี 2020 ราคาของ Bitcoin ก็ทำการ Sideway ต่อเนื่องในระดับ 10,300 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นช่วงที่ตลาดกำลังเลือกทิศทางว่าจะไปไหน

เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาของมันก็ร่วงลงต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์ เป็นการบอกนักลงทุนว่ามันจะดิ่งลงนั่นเอง ซึ่งก็เกิดขึ้นในเวลาไม่กี่นาทีเท่านั้น ชี้ให้เห็นว่าแรงเทขายนี้มีการสะสมมาพอสมควร

Big Cheds นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง ได้กล่าวบน Twitter ว่า เขาเชื่อว่า Bitcoin นั้นจะไหลลงไปจนถึงราคา 9,600 ดอลลาร์ ซึ่งตรงจุดนั้นเองที่แรงเทขายจะหมดและมีการกลับตัวอีกครั้ง

“ผมคิดว่า Bitcoin จะลงไปถึง 9,600 ดอลลาร์ก่อนกลับตัว”

ถ้า Bitcoin กลับตัวในราคาเท่านั้นจริง ๆ ก็เป็นไปได้สูงที่มันจะมาทวงคืนระดับ 10,000 อีกครั้งได้ และในทางกลับกัน หากมันไม่สามารถฝ่าแนวต้าน จนขึ้นไปยืนเหนือมันได้สำเร็จ ก็อาจส่งผลกับสภาพจิตใจและกราฟได้อีกครั้งเช่นกัน

เทรนด์ขาขึ้นของ Bitcoin อาจโดนทำลายแล้ว

การที่ Bitcoin ถูกเทขายครั้งล่าสุดนั้นทำให้มันทะลุเส้นแนวรับที่สำคัญด้วย ซึ่งอาจเป็นการบอกได้ว่า ขาขึ้นในครั้งนี้อาจถูกทำลายแล้ว

นาย Josh Rager นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังอีกคนหนึ่ง ได้อธิบายผ่าน Twitter ว่า ราคาของ Bitcoin นั้นอาจหล่นไปถึง 9,300 ดอลลาร์ได้เลยสำหรับในระยะสั้น และถ้าไม่สามารถกลับตัวไปยืนเหนือในระดับ 10,165 ดอลลาร์ได้ด้วย จะแปลว่ามีปัญหาตามมาแน่นอน

“Bitcoin มีราคาร่วงลงต่ำกว่า 10,150 ดอลลาร์ มันมีโอกาสกลับตัวที่ 9,700 ดอลลาร์ยาวไปจนถึง 9,300 ดอลลาร์ ราคาของมันต้องกู้พื้นที่ใน 10,165 + ดอลลาร์ขึ้นไปให้ได้ เพราะจนกว่าจะถึงตอนนั้น ตลาดจะถูกมองว่าเป็นขาลงในระยะสั้น”

อ้างอิงจาก CoinMarketCap ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin มีมูลค่าอยู่ที่ 9,913 ดอลลาร์ ลดลง 3.64 เปอร์เซ็นต์ และมีปริมาณการเทรดโดยรวมอยู่ที่ 44,015 ล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Bitcoin มีมูลค่าโดยรวมที่ 180,618 ล้านดอลลาร์

จากข้อมูลทั้งหมดนี้เองจะเห็นได้ว่า การที่ราคาของ Bitcoin มีมูลค่าต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์อีกครั้งนั้นส่งผลต่อสภาพจิตใจของนักลงทุนมากมาย จากเมื่อไม่กี่กันก่อนที่ยังเฮฮาว่ายังเป็นขาขึ้น ในตอนนี้ดูเหมือนจะมองว่าเป็นขาลงกันแล้ว

ต้องคอยเฝ้าดูกันต่อไปว่า ราคาของมันจะกลับตัวในระดับ 9,600-9,700 ดอลลาร์ อย่างที่นักวิเคราะห์เล็งกันไว้หรือไม่ ซึ่งนักลงทุนทุก ๆ คนควรมีแผนรับมือทั้งสองสถานการณ์ให้พร้อม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น