<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Chainalysis ได้เป็นผู้ตรวจสอบการแฮ็คเหรียญ XRP บนเว็บเทรดกว่า 70 แห่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในบริษัทด้านการตรวจสอบและสืบสวนธุรกรรมบน Blockchain ที่มีชื่อเสียงที่สุด Chainalysis ได้มีการออกมาทวิตบน Twitter ของพวกเขาเพื่อเกี่ยวกับการเป็นผู้ตรวจสอบเหรียญ XRP ที่ถูกแฮ็คและฉ้อโกงจากบนเว็บเทรดแล้ว โดยคาดว่ามีเว็บกระดานซื้อขายเหรียญ Cryptocurrency กว่า 70 แห่งที่เป็นเหยื่อการแฮคดังกล่าว

โดยบริษัท Chainalysis ได้มีการออกมาพวกเขากำลังทำงานร่วมกันกับอีกกว่า 70 เว็บเทรดชื่อดังเพื่อให้การสนับสนุนการซื้อขาย XRP และยังทำหน้าที่ตรวจสอบ พร้อมทั้งระบุว่ามีการหลอกหลวงหรือ Hack ใด ๆ เกิดขึ้นที่เกี่ยวข้องกับ XRP หรือไม่ 

ทั้งนี้บริษัทสัญญาว่าจะเปิดเผยข้อมูลที่พวกเขารู้ภายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าโปรดให้พวกเราเตรียมใจกันไว้ได้เลยว่าจะต้องพบเจอกับอะไรบ้าง 

“ประกาศ : Chainalysis ตอนนี้สนับสนุน XRP พวกเราได้เริ่มต้นการตรวจสอบบนกว่า 70 เว็บเทรดที่มี XRP และมีแผนว่าจะเปิดเผยแผนการหลอกหลวงและการโกงทั้งหลายในอีกไม่กี่อาทิตย์ข้างหน้า” 

โดยก่อนหน้านี้ทางด้านข้าง U.Today ได้มีการรายงานว่าหน่วยงานจัดอันดับทางการเงินอย่าง Weiss Ratings ได้วิพาก์วิจารณ์ บริษัท Chainalysis สำหรับการสอดแนมผู้คนผ่านทางบล็อกสาธารณะและได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลสหรัฐฯสำหรับเรื่องนั้นด้วยเช่นกัน 

โดยจากการอ้างอิงของ Weiss Ratings ดูเหมือนว่าในช่วง 5 ปีให้หลังมานี้บริษัท Chainalysis จะได้รับเงินก้อนโตมากกว่า 10 ล้านดอลลาร์ในการทำงานของพวกเขา และมีการคาดการณ์ว่าในอนาคตพวกเขากำลังจะได้รับงบประมาณเพิ่มเติมสูงกว่าเก่าถึง 14 ล้านดอลลาร์เพื่อใช้ในการตรวจสอบและดำเนินการเป็นนักสืบคริปโตเคอเรนซี่ต่อไปอีกด้วยในอนาคต 

สำหรับ XRP ในช่วงที่ผ่านมานั้นมีการปรับตัวขึ้นมาในระดับที่น่าพึ่งพอใจจากการที่ตลาดคริปโตเคอเรนซี่โดยรวมปรับตัวขึ้นมาและตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงพักตัวเพื่อเตรียมขึ้นไปต่อหากโมเมนตั้มยังคงไม่เปลี่ยนแปลง โดยราคาปัจจุบันอยู่ที่ 0.31 ดอลลาร์จากจุดต่ำสุดของวันที่ 0.30 ดอลลาร์ 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น