<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 สิ่งที่นักถือ Bitcoin ระยะยาวที่ประสบความสำเร็จควรมี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บล็อกเกอร์ด้าน Bitcoin ชื่อดัง Sylvain Saurel ได้ออกมาโพสต์บน medium พูดถึง 3 คุณสมบัติที่จะต้องมีสำหรับผู้ที่ต้องการจะถือ Bitcoin ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญมากๆ เมื่อจะลงทุนกับมัน

อันดับแรกเขาโพสต์ว่าต้องเข้าใจเทคโนโลยีเสียก่อนเพราะมันเป็นเทคโนโลยีที่ค่อนข้างจะซับซ้อนซึ่งหากไม่เข้าใจเทคโนโลยีมันจะทำให้เกิดความเสี่ยงหลายๆ อย่าง เช่น ไม่สามารถเข้าวอลเล็ทของตนเองได้ การตั้งค่าวอลเล็ทหรือการทำธุรกรรมส่งเงินก็จะต้องรู้ว่ามันทำงานอย่างไรไม่เช่นนั้นก็จะส่งผลให้เกิดความเสียหายครั้งใหญ่ได้

ก่อนที่จะลงทุนใน Bitcoin ควรที่จะเรียนรู้เทคโนโลยีบล็อกเชนเสียก่อน ทำการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของ Bitcoin ในปีที่ผ่านๆ มา หาข้อมูลเกี่ยวกับเว็บเทรด วอลเล็ทหรือวิธีการเก็บเหรียญไว้อย่างปลอดภัย ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ใช้งานที่ไม่ทำการศึกษาเรื่องทางเทคนิคเหล่านี้ก็มักจะมีเหตุการณ์ เช่น ทำเหรียญหายเกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ หรือแม้กระทั่งทำคีย์ของตัวเองหาย เพราะฉะนั้นหากไม่อยากให้เกิดความเสียหายเหล่านี้คุณก็ควรที่จะทำการศึกษาข้อมูลก่อนเป็นอันดับแรก

อันดับต่อมาคือตั้งข้อสงสัยและตื่นตัวอยู่เสมอ การลงทุนอะไรที่บอกว่าได้ค่าตอบแทนหรือผลกำไรสูงนี้เป็นสิ่งที่ควรจะระมัดระวังเพราะส่วนใหญ่การโฆษณาพวกนี้มักจะเป็นการหลอกลวงให้ลงทุน เพราะฉะนั้นการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับเว็บเทรดและวอลเล็ทที่เราจะใช้จึงเป็นสิ่งที่ควรทำ

อีกทั้งยังจะต้องมีวิธีการลงทุนที่ดีด้วย หลีกเลี่ยงแพลตฟอร์มที่มีความเสี่ยงสูงๆ เก็บคีย์ของตัวเองไว้ในที่ที่ปลอดภัย ค่อยๆ ซื้อเก็บสะสมคริปโตไปก็ถือเป็นอีกวิธีการที่ดีและทำผลกำไรได้มากทีเดียว

ข้อสุดท้ายคือต้องอัพเดทข้อมูลข่าวสารใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นอยู่เสมอ โลกของบล็อกเชนเป็นโลกที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี กฎหมายและสังคมเพราะฉะนั้นผู้ที่จะทำการถือเหรียญคริปโตจะต้องอัพเดทข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้อยู่เสมอไปจนกระทั่งถึงการเปลี่ยนแพลตฟอร์ม อัพเดทวอลเล็ท ซึ่งต้องติดตามการอัพเดทนี้อยู่ตลอดเวลา

รวมถึงจะต้องรู้ด้วยว่าภาคกฎหมายเป็นอย่างไรบ้างเพราะว่ารัฐบาลเริ่มที่จะเข้ามาให้ความสนใจเกี่ยวกับสินทรัพย์บล็อกเชนมากขึ้น คริปโตบางประการจะต้องทำการรายงานด้านภาษีหรือบางรัฐบาลก็เริ่มที่จะรับรองเทคโนโลยี บล็อกเชน ประเด็นนี้เป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ที่จะลงทุนใน Bitcoin จะต้องรู้

ดังนั้นแล้วการที่จะลงทุนคริปโตได้อย่างปลอดภัยนักลงทุนจะต้องเข้าใจเทคโนโลยี หาข้อมูลเกี่ยวกับเว็บเทรดหรือวอลเล็ท หลีกเลี่ยงการลงทุนที่มีการโฆษณาว่าให้ผลตอบแทนสูงเพราะส่วนใหญ่แล้วพวกนี้จะเข้ามาหลอกนักลงทุนด้วยคำโฆษณาเหล่านั้นและมีการอัพเดทข้อมูลข่าวสารอยู่เสมอๆ จะได้หลีกเลี่ยงการถูกหลอกลวงที่เกิดขึ้นมากในโลกไซเบอร์

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น