<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. ไทยประกาศเตือนถูกชักชวนลงทุนเหรียญ Cryptocurrency 7 เหรียญ “อาจสร้างความเสียหายต่อประชาชน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประกาศล่าสุดจากทางสำนักงาน ก.ล.ต. เตือนนักลงทุนไม่ให้หลงเชื่อกลุ่มโปรเจ็คทั้ง 7 รายการที่หลอกลวงนักลงทุนให้เข้าไปลงทุน โดยกลุ่มเหล่านี้ไม่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบสินทรัพย์ดิจิทัล 

อ้างอิงจากประกาศสำนักงาน ก.ล.ต. ได้รับแจ้งเบาะแสและตรวจพบว่ามีการชักชวนผ่านทางสื่อออนไลน์ เช่น เว็บไซต์ Facebook และ YouTube ให้ลงทุนในคริปโตแต่โปรเจ็คเหล่านี้ไม่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลแต่อย่างใด ซึ่งโปรเจ็คดังกล่าวคือ

  1. REALASSET (RACOIN)
  2. CTE Token โดย บริษัท ซีที ออนไลน์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด
  3. CXA โดย บริษัท คริปโตเวชั่น จำกัด
  4. EXW โดย EXW GLOBAL AG หรือ VIVAEXCHANGE OÜ 
  5. AEC point, AECrichs, AEC saving, Bit Wazario (BWO) และ Bit Wazario Cash (BWC) โดย บริษัท วาซาริโอ้ เออีซีแอสเสท จำกัด
  6. Free Promotional Token (FPT) และ Orientum Plus (ORTP) โดย Cloud Horizon Limited 
  7. Xenium (XENM) โดย Veritas Mining Company

หากมีผู้ใดได้รับคำชักชวนให้ไปลงทุนโปรเจ็คดังกล่าวข้างต้นขอให้อย่าหลงเชื่อ ไม่ได้อยู่ในรายชื่อสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับอนุญาต หรืออยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต. และอาจสร้างความเสียหายได้ หากนักลงทุนต้องการตรวจสอบโปรเจ็คโทเค็นว่าได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลหรือไม่สามารถเข้าไปดูได้ที่แอปพลิเคชั่น “SEC Check First”  

โปรเจ็คคริปโตเกิดขึ้นเป็นจำนวนมากในสังคมและมีการหลอกลวงสร้างความเสียหายเกิดขึ้นมากมาย อย่างกรณีล่าสุดก็คือเว็บกระดานเทรด Bitcoin Fcoin ก็ได้ปิดตัวลงและไม่สามารถจ่าย Bitcoin ประมาณ 13,000 BTC (ประมาณ 3,900 ล้านบาท) คืนให้กับผู้ใช้งานทั้งหมดได้ดังนั้นแล้วจึงสำคัญมากๆ ที่นักลงทุนจะต้องทำการตรวจสอบโปรเจ็คก่อนการลงทุน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น