<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจใหม่เผยภัยคุกคามครั้งใหญ่ที่สุดกำลังจะส่งผลกระทบต่อ Bitcoin (BTC)

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่า Bitcoin (BTC) จะอยู่รอดมาได้นานกว่า 11 ปีแล้วจากอดีตจนถึงปัจจุบัน แต่อนาคตก็ยังคงเป็นเรื่องที่ไม่แน่นอน

ผู้สร้างโมเดล Stock-to-flow ที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี ‘PlanB’ เมื่อเร็ว ๆ นี้เขาได้มีการทวีตถามเหล่าผู้ติดตามของเขาว่าอะไรคือสิ่งที่พวกเขากังวลมากที่สุด ซึ่งดูเหมือนว่าพวกเขาส่วนใหญ่จะมีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องการบังคับใช้กฎหมายปราบปรามคริปโตที่เข้มงวดในสหรัฐอเมริกา

นาย Steven Mnuchin รัฐมนตรีกระทรวงวการคลังของสหรัฐ ฯ ได้กลายเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญสำหรับชุมชนคริปโตเคอเรนซี่ ด้วยการทำสัญญา FinCEN ฉบับใหม่ที่อาจส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อคริปโตเคอเรนซี่ในอนาคต

“เราต้องการตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าคริปโตเคอเรนซี่ ไม่ได้ถูกใช้สำหรับบัญชีธนาคารลับของสวิส”

ก่อนหน้านี้นาย Mnuchin ได้มีการพูดโจมตี คริปโตเคอเรนซี่อยู่บ่อย ๆ ครั้ง สำหรับความสามารถของมันที่เอื้ออำนวยให้กับกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตามสัญญา FinCEN ฉบับใหม่นี้จะนำกฎระเบียบใหม่ (นอกเหนือจากการบังคับใช้กฎระเบียบที่มีอยู่) มาช่วยเสริมคำพูดก่อนหน้านี้ของเขาให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ในทางเทคนิครัฐบาลไม่สามารถสั่งให้ปิดระบบของ Bitcoin ได้ แต่สิ่งที่พวกเขาทำได้ก็คือการเพิ่มกฎระเบียบและอุปสรรคต่าง ๆ เพื่อลดการยอมรับและชะลอความคืบหน้าของ Bitcoin อีกนานหลายปี  

นอกจากนี้ในแบบสำรวจของเขายังได้มีการพูดถึงกฎหมายและสิทธิบัตรของนาย CraigWright ผู้ที่ชอบอ้างตัวเองว่าเป็นบิดาผู้สร้าง Bitcoin อยู่เป็นประจำ รวมถึงการปั่นราคา Bitcoin ในตลาดฟิวเจอร์ที่ดูเหมือนว่าจะยังคงปัญหาใหญ่ที่ต้องได้รับการแก้ไขในภายภาคหน้า

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น