<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บกระดานซื้อขาย Bitcoin น้องใหม่ Huobi Thailand เปิดให้บริการแล้ว โวลลุ่มซื้อขายแตะ 10 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บกระดานซื้อขายเหรียญคริปโตน้องใหม่ที่ได้รับใบอนุญาตจากทาง ก.ล.ต. ไปแล้วนาม Huobi Thailand นั้นได้เปิดให้บริการเทรดอย่างเป็นทางการแล้วในช่วงสายของวันนี้ โดยโวลลุ่มซื้อขายของเหรียญทุกเหรียญบนกระดานได้พุ่งแตะ 10 ล้านบาทแล้ว

Huobi Thailand นั้นก่อนหน้านี้เคยได้รับใบอนุญาตจาก ก.ล.ต. ไปแล้วเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมปี 2019 ที่ผ่านมา ตามที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไป ซึ่งในขณะนั้นเว็บดังกล่าวถือเป็นเว็บที่ 5 ในไทยที่ได้รับใบอนุญาตต่อจาก Bx, Bitkub, Satang Pro (TDAX) และ Bitherb ทว่าภายหลังจากนั้นพวกเขาก็ยังไม่ได้เปิดให้บริการทันที แต่รอมาจนกระทั่งถึงตอนนี้ ซึ่งเป็นที่คาดการณ์ว่าเกิดจากข้อกฎหมายที่ยังไม่ลงตัว รวมถึงการพัฒนาระบบนั่นเอง

โดยอ้างอิงจากในเว็บของ Huobi Thailand นั้น ปัจจุบันมีคู่เทรดเหรียญที่เปิดให้เทรดอยู่ทั้งหมด 4 คู่ด้วยกัน ซึ่งประกอบไปด้วย BTC/THB, USDT/THB, ETH/THB และ HT/THB โดยหากนับตัวเลขโวลลุ่มการซื้อขายที่ทางพวกเขาอ้างอยู่หน้าเว็บนั้น รวม ๆ กันแล้วจะอยู่ที่ราว ๆ 10 ล้านบาทในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ อ้างอิงจากราคาแลกเปลี่ยนเหรียญทั้งหมดในปัจจุบัน

น้องใหม่ในไทย แต่มือเก๋ามาจากจีน

Huobi Thailand นั้นถือเป็นเว็บเทรดคริปโตที่มีการขยายฐานมาจากหนึ่งในกระดานเทรดคริปโตที่ใหญที่สุดในโลกอย่าง Huobi Global โดยพวกเขาเคยได้รับฉายาว่าเป็น ‘Big 3’ ในจีน (Huobi, OKCoin, BTCChina) เมื่อช่วงต้นทษวรรษ 2010 ก่อนที่จะต้องประกาศหนีออกนอกประเทศจีนเนื่องจากการกวาดล้างเว็บเทรดคริปโตของรัฐบาลจีน

ภายหลังจากนั้นพวกเขาได้มีการรีแบรนด์ใหม่ และมีการขยายกิจการไปทั่วโลก รวมทั้งไทยด้วยนั่นเอง

ท่ามกลางกระแสการแข่งขันเว็บเทรดในไทยที่ร้อนระอุมากขึ้น เมื่อตอนนี้เรามีกระดานซื้อขายที่คนไทยเข้าไปใช้งานได้อย่างถูกกฎหมายแล้วนั้น เป็นที่คาดการณ์ว่าตลาดคริปโตในไทยจะเติบโตมาขึ้นกว่านี้ในอนาคต และมีเม็ดเงินจากต่างประเทศเข้ามาลงทุนอีกมาก เนื่องจากข้อกฎหมายที่ชัดเจนมากขึ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น