<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารในบราซิลไม่ยอมแพ้ เตรียมสร้างแพลตฟอร์มมาสู้ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารกลางของบราซิลกำลังเตรียมเปิดตัวระบบการชำระเงินแบบใหม่ที่เรียกว่า ‘PIX’ ซึ่งระบบดังกล่าวจะช่วยผู้คนชาวบราซิลสามารถชำระเงินได้อย่างรวดเร็วในเวลาไม่ถึง 10 วินาทีตลอด 24 ชั่วโมง – 7 วัน ผ่านทางแอปมือถือของธนาคาร , อินเทอร์เน็ตและตู้ ATM

อ้างอิงรายงานจากสำนักข่าวรอยเตอร์และเว็บไซต์ข่าวคริปโตท้องถิ่น Livecoins ที่ได้มีการเผยแพร่ในวันพุธที่ผ่านมาว่า โปรเจค PIX จะมีกำหนดการเปิดตัวในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2020 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มความรวดเร็วและลดค่าใช้จ่ายในการโอนเงินระหว่างบุคคลและหน่วยงาน

โดยเมื่อวันพุธที่ผ่านมานาย Roberto Campos Neto ประธานธนาคารกลางบราซิลกล่าวว่า PIX กำลังได้รับการพัฒนาเพื่อตอบโต้ต่อวิธีการชำระเงินแบบดิจิทัลรูปแบบใหม่ ๆ เช่น คริปโตเคอเรนซี่

“Pix เกิดขึ้นจากความต้องการที่จะสร้างเครื่องมือการชำระเงินที่มีราคาถูก , รวดเร็ว , โปร่งใสและปลอดภัยให้กับผู้คน” นาย Campos Neto กล่าวในระหว่างที่ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อข่าว Livecoins “หากเรานึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในแง่ของการสร้าง bitcoin , คริปโตเคอเรนซี่และสินทรัพย์ที่เข้ารหัสตัวอื่น ๆ มันก็จำเป็นต้องมีเครื่องมือที่มีคุณสมบัติดังกล่าว”

ในขณะเดียวกันนาย Joao Manoel Pinho de Mello ผู้อำนวยการฝ่ายระบบการเงินและการแก้ปัญหาของธนาคารกลางกล่าวว่า PIX จะช่วยให้ธนาคาร , สถาบันการชำระเงินและหน่วยงานอื่น ๆ ต่างเข้ามามีส่วนร่วมในระบบการชำระเงินรูปแบบใหม่

นาย Mello อธิบายต่อว่าการทำธุรกรรมด้วยระบบใหม่นี้สามารถทำได้หลายวิธี เช่นการแสกนรหัส QR code หรือการรับรหัส Address keys ซึ่งคล้ายกับกระเป๋าเงินคริปโตวอเล็ทหรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือ 

โดยในงานเปิดตัว นาย Mello ได้กล่าวว่าเป้าหมายของ PIX ก็คือ การช่วยให้ผู้คนสามารถซื้อกาแฟหนึ่งถ้วย , ซื้อของที่ร้านค้าออนไลน์หรือจ่ายบิลค่าสาธารณูปโภคได้อย่างง่ายดาย

“แนวคิดนี้ก็คือทำให้มันง่ายเหมือนการแชท” อ้างอิงจากคำพูดของนาย Mello ที่ให้สัมภาษณ์กับทาง Livecoin

ที่มา : coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น