<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. สหรัฐฯ เตรียมพิจารณาอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF ในสัปดาห์หน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jake Chervinksy เป็น GC ของ Compound Finance ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ล่าสุดเมื่อเช้านี้เกี่ยวกับคำขออนุมัติกองทุน Bitcoin ETF ของ Wilshire Phoenix อย่างที่เราได้เห็นประกาศออกมาทุกๆ ครั้งสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ ไม่เคยที่จะอนุมัติคำขอ Bitcoin ETF ดังกล่าวเลยโดยให้เห็นผลว่ากลัวจะมีการปั่นตลาดเกิดขึ้น แต่ก็ยังเหลือคำขออันสุดท้ายของ Wilshire Phoenix ที่ทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ จะต้องให้ความเห็นเร็วๆ นี้

Bitcoin ETF จะไม่เกิดขึ้นเร็วๆ นี้

ทวิตเตอร์ของนาย Jake Chervinksy ได้ออกมาโพสต์ถึงวันที่ที่ทาง ก.ล.ต. จะต้องพิจารณาคำขอ Bitcoin ETF ของทาง Wilshire Phoenix ซึ่งตรงกับวันที่ 26 ก.พ. นี้แล้ว ซึ่งก็ไม่แน่ว่าทาง ก.ล.ต. จะพิจารณาออกมาเช่นไร

ด้านของนาย Jake Chervinksy ก็คาดว่าคำขออนุมัติกองทุนดังกล่าวของ Wilshire Phoenix จะต้องได้รับการปฏิเสธกลับมาแน่นอน

โดยด้าน ก.ล.ต. ก็ได้ออกมาแสดงเหตุผลที่ปฏิเสธคำขอกองทุน Bitcoin ETF ดังนี้

  1. มูลค่า ก.ล.ต. ต้องการเห็นราคาที่เป็นธรรม
  2. สภาพคล่อง ในตอนนี้สภาพคล่องของ Bitcoin ยังไม่มากพอ
  3. การเก็บรักษาทรัพย์
  4. การ Arbitrage ในตอนนี้มันมี Exchange ไว้เทรดคริปโตหลายแห่ง แต่เว็บเทรดที่มีคนใช้บริการหรือมีวอลุ่มเยอะๆ มีอยู่ไม่กี่แห่งและถ้าหากหนึ่งในเว็บเทรดนั้นถูกสั่งปิดมันก็ไม่ควรที่จะมาส่งผลต่อราคาหรือทำให้ทำ Arbitrage ไม่ได้
  5. การควบคุมตลาด

อย่างไรก็ตามหากท่าทีของ ก.ล.ต. เปลี่ยนไปแล้วเกิดอนุมัติคำขอกองทุน Bitcoin ETF ขึ้นมาจริงๆ แล้วล่ะก็ราคา Bitcoin จะต้องพุ่งทะยานอย่างแน่นอน ด้านนาย Eric Ervin ซีอีโอของ Blockforce Capital ก็ได้โพสต์ว่ามีการเทรดพรีเมี่ยม Grayscale’s GBTC Bitcoin Trust เพิ่มขึ้นถึง 41% ถึงเวลาแล้วที่จะต้องมีการอนุมัติ ETF เสียทีและ ก.ล.ต. จะต้องให้นักลงทุนตัดสินใจด้วยตัวเอง

ด้านคณะกรรมการของ ก.ล.ต. คุณ Hester Pierce ก็ได้กล่าวว่าไม่เห็นด้วยที่ทาง ก.ล.ต. นั้นไม่อนุมัติกองทุน Bitcoin ETF

อย่างไรก็ตามหากมันมีการอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF ขึ้นมาจริงๆ มันอาจทำให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นและมันยิ่งทำให้ตลาด Bitcoin เติบโตและยิ่งดึงดูดนักลงทุนสถาบันให้เข้ามาในตลาดเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น