<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กูรูคริปโตชั้นนำเผยราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 6.3 ล้านบาทในเวลาอีกแค่ 2 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา Bitcoin ได้มีการปรับฐานราคาลงเล็กน้อยจากระดับจิตวิทยาสำคัญที่ระดับ $ 10,000 ลงมาสู่ระดับตัวเลข 4 หลักอีกครั้ง โดยขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Bitcoin ได้มีซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ $ 9,627

BTC อาจพุ่งแตะระดับ 200,000 ดอลลาร์ภายใน 2 ปีนี้ 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้ใช้บัญชีทวีตเตอร์นาม @TheMoonCarl ได้ชี้ให้เห็นว่า ในขณะนี้เรากำลังเข้าใกล้เหตุการณ์ Bitcoin Halving เข้ามาทุกที ๆ ซึ่งเป็นการปรับลดอัตราเงินเฟ้อของ Bitcoin ลงครึ่งหนึ่งจาก 3.6% ไปเป็น 1.8 เปอร์เซ็นต์

โดยเขาได้ตั้งข้อสังเกตุว่าธนาคารกลางส่วนใหญ่ตั้งเป้าหมายที่จะคงอัตราเงินเฟ้อไว้อยู่ที่ 2% ดังนั้นในความเป็นจริงอัตราเงินเฟ้อ BTC ก็จะลดลงไปมากกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ ซึ่งนั่นอาจช่วยผลักดันให้ราคา Bitcoin สูงแตะระดับ 200,000 ดอลลาร์ได้อย่างง่ายดาย

ยังไม่มีอะไรพิเศษสำหรับกราฟราคา Bitcoin ในขณะนี้

นาย Michael van de Poppe นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังกล่าวว่า ในขณะนี้เขายังไม่สังเกตเห็นสัญญาณใด ๆ ที่บ่งบอกว่าราคากำลังจะร่วงลดลง หากเมื่อดูจากกราฟ Bitcoin รายสัปดาห์ของเขา

โดยสิ่งที่เกิดขึ้นกับราคา BTC ในขณะนี้ เขาเชื่อว่ามันเป็นเพียง “การเคลื่อนไหวของราคาที่วิ่งสวนทางกับ เทรนด์หลักเท่านั้น”

BTC Michael van de Poppe

ในขณะที่นาย @JacobCanfield นักเทรดชื่อดังอีกคนได้ออกมากล่าวว่า ในช่วงเวลานี้มันเป็นไปได้ทั้ง 2 ทางที่เราจะได้เห็นราคา Bitcoin ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นหรือร่วงลดลงอย่างรวดเร็ว 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น