<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนยักษ์ใหญ่เริ่มแห่มาสนับสนุน Libra ของ Facebook อีกครั้ง หลังได้พันธมิตรรายใหม่เข้าร่วม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อปีที่แล้วแนวคิดริเริ่มโปรเจคเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ของ Facebook ‘ Libra’ ได้ดึงดูดความสนใจไปทั่วทั้งโลก โดยในขณะนั้นบริษัทมากมายต่างก็ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ “สมาคม Libra”

แต่ทว่าการเปิดตัวโปรเจคดังกล่าวกลับได้สร้างความกังวลให้กับเจ้าหน้าที่รัฐ รวมถึงประธานาธิบดีและผู้นำรัฐสภาของสหรัฐ ฯ อย่างมาก ซึ่งทุกคนได้ตั้งข้อสังเกตว่าการกระจายอำนาจของโปรเจค Libra นั้นอาจเป็นการล้มล้างระบบธนาคารแบบดั้งเดิม

อย่างไรก็ตามแม้ถึงจะมีอุปสรรคทางด้านกฎระเบียบมากมายเกิดขึ้น แต่ถึงกระนั้นนักลงทุนร่วมทุนรายหนึ่งกลับไม่ได้มีท่าทีสะทกสะท้านแต่อย่างใดและยังได้ประกาศเข้าร่วมเป็นสมาชิกกับทางสมาคม Libra อีกด้วย

Shopify ประกาศเข้าร่วมกับสมาคม Libra Association ในฐานะบริษัทยักษ์ใหญ่อีกแห่งหนึ่งที่ตระหนักถึงประโยชน์ของสกุลเงินดิจิทัล 

ในทวีตล่าสุดของนาย Tobi Lutke CEO ของ Shopify เขาอธิบายว่าบริษัทกำลังมองหาวิธีในการปรับปรุงของระบบอีคอมเมิร์ซทั่วโลกและนั่นทำให้พวกเขาตัดสินใจเข้าร่วมกับทางสมาคม Libra

“Shopify ใช้เวลามากมายไปกับการคิดหาวิธีปรับปรุงอีคอมเมิร์ซในส่วนต่าง ๆ ของโลกให้ดีขึ้น ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่เราตัดสินใจเป็นสมาชิกกับทางสมาคม Libra ”

ก่อนหน้านี้บริษัทหลายแห่งอาทิเช่น Visa, MasterCard, Stripe, PayPal, eBay และบริษัทรายอื่น ๆ ได้เริ่มถอนตัวออกจากสมาคม Libra เนื่องจากปัญหาด้านกฎระเบียบที่รุนแรงในสหรัฐอเมริกา

แต่อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าการเพิ่ม Shopify เข้ามาเป็นสมาชิกในสมาคมของ Libra จะเป็นการบอกเป็นนัย ๆ แล้วว่าพวกเขาจะยังคงยืนหยัดและไม่ยอมแพ้ต่อข้อกังขารัฐบาลสหรัฐ 

ในขณะเดียวกันนาย Garry Tan ผู้ร่วมก่อตั้งและหุ้นส่วนผู้จัดการที่ Initialized Capital ก็ได้ออกมาแสดงคิดเห็นถึงเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน หลังจากที่ Shopify ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิก กับสมาคม Libra 

“ผมรู้สึกเชื่อมั่นในโปรเจคของ Libra อย่างมาก ผู้ใช้หลายล้านคนที่มีการติดตั้งเจ้าสิ่งนี้ มันจะเป็นการผลักดันให้เกิดกรณีการใช้งานคริปโตที่แท้จริง” เขากล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น