<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุกลับมาระดับ 9,900 ดอลลาร์ ตลาดเริ่มคึกคัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีการปรับตัวเด้งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงเช้าของวันนี้ ซึ่งส่งผลทำให้กราฟราคาของเหรียญดังกล่าวดูเป็นขาขึ้นในช่วงระยะสั้น

ราคาเหรียญอันดับหนึ่งของโลกนั้นได้เริ่มเด้งขึ้นมาจากระดับราคาที่ 9,500 ดอลลาร์ของเมื่อวานนี้ ก่อนที่จะพุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรงทะลุ 9,900 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ อ้างอิงจากกราฟของ Coinmarketcap

เมื่อวานนี้ตลาดของ Bitcoin นั้นมีการเคลื่อนไหวที่ค่อนข้างไซต์เวย์ และดูมีทีท่าว่าจะร่วงลงไปต่ำกว่าเส้น MA200 วันที่ระดับราคา 9,476 ดอลลาร์ในกราฟราคาราย 4 ชั่วโมง แต่ทว่าภายหลังจากที่ร่วงลงไประดับราคาที่ 9,562 ดอลลาร์นั้น แรงซื้อก็เริ่มทยอยกลับเข้ามาอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม การร่วงของราคาดังกล่าวนั้นก้ได้พุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 9,650 ดอลลาร์ ก่อนที่ราคานั้นจะเด้งขึ้นมาถึง 2.36% ในภายหลัง ส่งผลทำให้ผู้ที่ทำนายว่าราคาจะร่วงลงจนไปเปิด short นั้นต้องเครียดไปตาม ๆ กัน

นอกจากนี้ กราฟจากเว็บ Bitstamp บนเว็ปไซต์ Tradingview นั้นยังเผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้ทะลุเส้นขาลงระยะสั้นในรอบสองวันออกมาแล้ว บ่งบอกว่าราคาอาจมีการวิ่งไปหาแนวต้านถัดไป

นอกจากนี้เครื่องมือช่วยวิเคราะห์อย่าง Relative Strength Index (RSI) นั้นก็ได้เผยให้เห็นว่ามันได้ทะลุเส้น trend ขึ้นไปข้างบนแล้วด้วยเช่นกัน

อีกทั้งยังมีเครื่องมืออื่น ๆ อย่างเช่น MACD ก็แสดงให้เห็นถึงแท่งสีเขียวที่ค่อย ๆ สูงชันขึ้นมา บ่งบอกว่าราคานั้นกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นเช่นกัน

ในขณะเดียวกัน ราคา Bitcoin บนตลาดไทย Bitkub นั้นก็ได้มีการเพิ่มขึ้นของราคาด้วยเช่นกัน โดยได้เพิ่มขึ้นจาก 294,654 บาทในวันนี้ ขึ้นไปอยู่ที่ 309,479 บาทในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

ในขณะเดียวกัน ตลาดไทยยอดนิยมอีกแห่งหนึ่ง Satang Pro นั้นก็ได้มีการเพิ่มขึ้นของราคาด้วยเช่นกัน โดยเพิ่มจากระดับ 293,023 บาท ขึ้นไปอยู่ที่ 309,000 บาทในขณะนี้

นักลงทุนหลาย ๆ คนก็ค่อนข้างที่จะเชื่อมั่นอย่างมากใน BTC เนื่องจากว่าการ halving ที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งหากดูจากสถิติที่ผ่านมานั้น เราจะสังเกตุเห็นได้ว่าราคานั้นมักจะตอบโต้การ halving ด้วยการทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์ทุก ๆ ครั้ง ซึ่งหลัก ๆ นั้นเป็นเพราะความหายากที่มากขึ้นของเหรียญ BTC นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้หลาย ๆ คนเริ่มสะสม Bitcoin แล้วในขณะนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น