<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐีกาตาร์เตรียมฟ้อง Facebook หลังถูกนำรูปไปใช้แอบอ้างโครงการฉ้อโกงคริปโตบน Platform

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Wissam Al Mana ได้ดำเนินการทางกฎหมายกับ Facebook หลังจากที่เขาเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการหลอกลวงคริปโตเคอเรนซี่ของผู้คน

นาย Wissam Al Mana นักธุรกิจชาวกาตาร์ได้ดำเนินคดีฟ้องร้องกับ Facebook ในข้อหาหมิ่นประมาท หลังจากที่เขาล้มเหลวในการปราบปรามธุรกิจหลอกลวงคริปโตเคอเรนซี่ ซึ่งใช้ภาพถ่ายของเขาเพื่อเป็นจุดประสงค์หลักในการโฆษณา 

ประวัติของนาย Wissam Al Mana

นาย Wissam Al Mana เป็นหนึ่งในบุคคลที่ทรงอิทธิพลที่สุดในตะวันออกกลาง เขามีสินทรัพย์อยู่ในการถือครองเป็นมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งได้รับมรดกตกทอดมาจากผู้ก่อตั้งบริษัท Al Mana Group ในกาตาร์ ผู้เป็นพ่อของเขา

แม้ว่าเขาจะเป็นเคยเป็นอดีตสามีของดาราสุดป๊อปอย่างนาง Janet Jackson แต่ถึงกระนั้นนาย Al Mana กลับมีไลฟ์สไตล์ที่ค่อนข้างลึกลับ ซึ่งนักธุรกิจหนุ่มคนนี้ไม่ค่อยมีปฏิสัมพันธ์กับสื่อใด ๆ และไม่มีบัญชีโซเชียลมีเดียส่วนตัว

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เขาตกเป็นเหยื่อของเหล่านักต้มตุ๋นคริปโตเคอเรนซี่ เนื่องจากเขาไม่มีหลักฐานใด ๆ ที่บ่งบอกว่าเขาคือผู้ใช้ Facebook หรือ Twitter ตัวจริงที่ไม่เคยเกี่ยวข้องกับธุรกิจใด ๆ ของการหลอกหลวงคริปโตเคอเรนซี่ 

การฟ้องร้องคดีกับ Facebook

นาย Al Mana ไม่ใช่มหาเศรษฐีคนแรกที่ได้นำ Facebook ขึ้นไปฟ้องร้องต่อศาลสำหรับคดีการโฆษณาธุรกิจคริปโตเคอเรนซี่ที่หลอกหลวง โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่านาย John de Mol เจ้าพ่อสื่อทีวีชาวดัตช์สามารถเอาชนะคดีกับ facebook และทำให้บริษัทได้รับเงินไปกว่า 600 ล้านดอลลาร์

อีกทั้งยังมีนาย Martin Lewis แห่ง MoneySavingExpert.com ที่เคยได้ปะทะกับ Facebook ด้วยเช่นกัน หลังจากที่ชื่อของเขาถูกนำไปใช้โดยเหล่านักต้มตุ๋นในโพสต์ของสื่อโซเซียลมีเดีย

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น