<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญด้านความเป็นส่วนตัว Monero เตรียมอัพเกรดระบบให้มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นกว่าเดิม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ระบบเครือข่ายของเหรียญสกุลเงินดิจิตอล Monero (XMR) กำลังจะได้รับการอัพเกรดจากโปรแกรมใหม่ที่มีชื่ีอว่า Dandelion++ เพื่อส่งเสริมความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้มากขึ้น ซึ่งระบบเครือข่ายของ Monero นั้นมีชื่อเสียงด้านระบบรักษาความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยอยู่แล้วด้วย ถ้าหากได้ตัว Dandelion++ มาอีกก็จะถือว่า Monero (XMR) จะยิ่งพัฒนาจุดแข็งของตนไปได้มากขึ้น

ข่าวทั้งหมดมาจากโพสต์ในเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Reddit มีผู้ใช้ท่านหนึ่งในชื่อว่า u/ErCiccione ที่บอกว่าตนเป็นผู้ใช้บริการระบบเครือข่ายของ Monero (XMR) ออกมาโพสต์ขอความช่วยเหลือให้คนมาลองใช้ตัวทดลองของโปรแกรม Dandelion++

“ทาง Monero (XMR) กำลังจะเปิดโปรแกรม Dandelion++ ให้ใช้งานกันแล้ว เทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยพัฒนาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ และผู้ใช้สามารถมีความปลอดภัยมากขึ้นเพราะแฮ็คเกอร์จะตามรอยการโอนเงินแต่ล่ะครั้งได้ยากขึ้นกว่าเดิม”

“การเปิดใช้งานได้ถูกพีอาร์ไว้แล้ว ตอนนี้ตัว Dandelion++ จะเหลือเพียงแค่รอให้มันถูกเขียนให้ใช้งานกับตัวโค้ดของระบบ ในระหว่างที่เรารอนี้เราควรจะทดสอบระบบของมันเพื่อที่จะทดสอบว่ามันทำงานได้อย่างที่มันควรจะเป็นไหม ดังนั้นแล้วมันจะดีมากถ้ามีคนจำนวนมากเท่าที่จะมาได้มาลองใช้มันในระบบทดลอง ถ้ามีตัวโน้ดที่ทำงานโดยใช้ Dandelion++ ในระบบมากพอโดยที่ไม่มีความผิดพลาด เราจะได้มั่นใจว่ามันทำงานอย่างถูกต้องแล้ว”

ErCiccione กล่าว

นอกจากนี้มีผู้ใช้ท่านนึงที่โพสต์ใน Reddit แสดงความคิดเห็นว่าในโลกอนาคตผู้คนจะหันมาใช้เหรียญที่มีความปลอดภัยสูงให้แก้ผู้ใช้อย่าง Monero กันมากขึ้น เหตุผลก็เป็นเพราะการควบคุมและพยายามติดตามเหรียญอย่าง Bitcoin และ ETH มันจะทำให้ผู้คนที่ต้องการความปลอดภัยหันมาใช้เหรียญอย่าง Monero, Z-Cash, และ Dash ตัวเหรียญใหญ่ๆ อย่าง Bitcoin และ ETH มักจะโดนโจมตีเรื่องความปลอดภัยแบบนี้ประจำ

เหรียญ Monero นั้นยังเป็นที่รู้จักกันในฐานะเหรียญที่ถูกนำไปใช้งานในการก่ออาชญากรรมต่างๆ ซึ่งกรณีล่าสุดนั้นยังได้ปรากฎว่าหนึ่งในกลุ่มนักเจาะระบบอย่าง Outlaw ของประเทศญี่ปุ่นนั้นได้ดำเนินการปล่อยโปรแกรมมัลแวร์ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อให้พวกเขาสามารถใช้งานคอมพิวเตอร์ขององค์กรต่างๆในการขุดเหรียญ Monero ได้

ที่มา reddit

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น