<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทการโอนเงินระดับโลก MoneyGram ตั้งเป้าขยายการใช้งาน XRP และ RippleNet ให้บัญชีบริษัทและบุคคล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านการโอนเงินระหว่างประเทศ MoneyGram เตรียมขยายการใช้งาน Ripple และ XRP ด้านซีอีโอนาย Alex Holmes กล่าวว่าทาง MoneyGram นั้นเตรียมที่จะเปิดให้บริการโอนเงินโดยใช้ XRP ในแถบประเทศอื่นมากขึ้นและใช้ประโยชน์จาก RippleNet ด้วย

“การร่วมมือกับ Ripple เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้เราได้เป็นผู้นำด้านการชำระเงินดิจิทัล P2P วอลุ่มของเราก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และเตรียมที่จะขยายบริการไปยังประเทศอื่นๆ เพิ่มเติม เราตื่นเต้นที่จะประกาศว่าเราจะนำ RippleNet มาใช้กับฟีเจอร์ account-to-account การโอนเงินในปีนี้ 2020 ซึ่งจะยิ่งทำให้กระบวนการชำระเงินแบบเรียลไทม์ของเรารวดเร็วยิ่งกว่าเดิม” ซีอีโอของ MoneyGram กล่าว

ฟีเจอร์ account-to-account ถูกดีไซน์ขึ้นมาเพื่อให้ลูกค้าสามารถโอนเงินระหว่างบัญชีธนาคารได้แม้ว่าบัญชีนั้นจะอยู่ในประเทศใดก็ตามทั่วโลก

แต่ทาง MoneyGram ยังไม่ได้ออกมายืนยันว่าจะใช้ XRP มาใช้กับการโอนเงิน account-to-account นี้หรือไม่ซึ่งทางซีอีโอของ MoneyGram ก็แอบบอกมาว่าอาจจะแพร่ขยายบริการทั่วเอเชียและออสเตรเลีย

“เรากำลังทำการสำรวจตลาดอาเซียนและฟิลิปปินส์ ออสเตรเลียและญี่ปุ่นรวมถึงประเทศอื่นๆ กระบวนการชำระเงินที่เป็นปัญหาอีกอย่างหนค่งคือเวลาที่จะทำการชำระเงินต้องมีการแปลงเงินเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐซึ่งมันไม่สะดวกถ้าหากว่าคุณต้องการได้สกุลเงินอื่นๆ เช่น ดอลลาร์ออสเตรเลียหรือเปโซของฟิลิปปินส์ ถ้าใช้แพลตฟอร์ม XRP ก็ไม่ต้องมาเจอปัญหาเหล่านี้”

ทางด้าน Ripple ได้เข้าร่วมมือกับ MoneyGram มาตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีที่แล้วและตอนนี้ MoneyGram ได้กลายผู้ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของ XRP มากที่สุด

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น