<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Siam Blockchain จับมือ YoungCoin เปิดตัวกิจกรรมประกวดหนังสั้น Bitcoin ชิงเงินรางวัลรวม 60,000 บาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

งานประกวดหนังสั้นสำหรับนักเรียน นักศึกษา ในหัวข้อเรื่อง “เปลี่ยนชีวิตด้วย Bitcoin” ชิงทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 60,000 บาท เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 จนถึง 26 เมษายน 2563 

ปัจจุบันข่าวสารต่างๆ ได้ถูกนำเสนอสู่ผู้คนได้ในหลายช่องทางและง่ายมากขึ้น รวมถึงวีดีโอที่มีมากมายทั้งจากการที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็วส่งผลให้มีผู้ผลิตสื่อวีดีโอได้ง่ายขึ้น ประกอบกับผู้รับสื่อก็เสพวีดีโอมากขึ้นเช่นกัน 

ทาง Siam Blockchain ที่เป็นสื่อข่าวสารด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนอันดับหนึ่งในประเทศไทยเล็งเห็นถึงการผลักดันให้คนเข้าใจในเทคโนโลยีนี้มากขึ้นเพื่อนำไปต่อยอดในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยในครั้งนี้ได้ร่วมมือกับสตาร์ทอัพน้องใหม่ไฟแรง YoungCoin ผู้ที่แบ่งปันวิสัยทัศน์เดียวกับพวกเรา

จึงเกิดการจัดงานประกวดหนังสั้น Crypto Short Film Competition 2020 ขึ้นในประเทศไทยเพื่อสร้างโอกาสให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ในการสร้างสรรค์ผลงานหรือหนังสั้น อีกทั้งยังเป็นเหมือนการสอดแทรกความรู้ทางด้านเทคโนโลยีนี้ให้กับทั้งนักเรียน นักศึกษาที่เป็นทั้งผู้สร้างและผู้เสพผลงานต่างๆ นี้เข้าไปด้วย 

นายจิรบูรณ์ นาคทอง CEO และผู้ก่อตั้งบริษัท Siam Blockchain Media Group กล่าวว่ากิจกรรมการแข่งขันครั้งนี้มีขึ้นเพื่อต้องการให้เด็กรุ่นใหม่ที่มีความผูกพันเทคโนโลยีในยุคดิจิทัลมากกว่าคนรุ่นเก่าได้ศึกษาและทำความเข้าใจในตัว Bitcoin และ Blockchain อย่างถูกต้องผ่านกิจกรรมที่สร้างสรรค์

“ผมคิดว่าน้องๆ ในยุคนี้ที่โตมากับเทคโนโลยีน่าจะฉลาดกว่าและหัวไวกว่าคนรุ่นเราดังนั้นเรื่อง Bitcoin และ Blockchain สำหรับพวกเขาเป็นเรื่องที่สามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วมาก แต่ก็อาจจะต้องระวังโปรเจ็คที่เป็นพวก Scam หลอกลวง ดังนั้นกิจกรรมที่ถูกจัดขึ้นมาดังกล่าวนี้นอกจากจะช่วยทำให้น้องๆ เขามีความคิดสร้างสรรค์ขึ้นแล้วยังเป็นการเปิดโอกาสให้พวกเขาได้ไปหาความรู้เกี่ยวกับ Bitcoin และ Blockchain เพิ่มเติมได้ด้วยตัวเองและไม่ตกเป็นเหยื่อของพวก Scam นอกจากนี้ยังได้ทุนการศึกษาเป็นของตอบแทนหากชนะอีกด้วย”

นอกจากนี้เขายังเผยว่าทางสยามบล็อกเชนและ YoungCoin นั้นยังได้รับการสปอนเซอร์จากบริษัทด้านคริปโตชั้นนำในไทยอย่าง Bitkub และ SIX Network อีกด้วย

“กิจกรรมการแข่งขันดังกล่าวนั้นเราได้ผู้ใจดีจากเว็บกระดานซื้อขายอันดับต้น ๆ ของไทยก็คือ Bitkub และก็ผู้สร้างโครงการด้านลิขสิทธิ์บน Blockchain ชื่อดังที่เคยระดมทุนผ่าน ICO ไปได้เป็นจำนวนมากอย่างเช่น SIX Network มาเป็นสปอนเซอร์ให้กับทางพวกเราครับ กิจกรรมนี้จึงเต็มไปด้วยบุคลากรด้านคริปโตจำนวนมากที่พร้อมจะช่วยสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือน้อง ๆ ในระยะยาวได้อีกด้วย และก็ต้องขอขอบคุณทาง Om Platform ที่ช่วยประสานงานโปรโมทกิจกรรมดังกล่าวให้กับพวกเราครับ”

เขายังกล่าวว่าหากกิจกรรมนี้ได้รับความสนใจจากเยาวชนอย่างที่ตั้งใจไว้ปีหน้าก็จะดำเนินการจัดอีกครั้งหนึ่งและเพิ่มเงินรางวัลให้มากกว่านี้

ทางทีมจัดงานจึงอยากเชิญชวนนักเรียน นักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมปลายจนถึงมหาวิทยาลัยหรือเทียบเท่าส่งผลงานเข้ามาเพื่อชิงเงินรางวัลและสิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย รวมถึงมีโอกาสร่วมงานกับทีมงานที่เกี่ยวข้องในสายงานต่างๆ ทั้งหนังสั้น การเงิน และเทคโนโลยีบล็อกเชนนี้

โดยการให้รางวัลผู้ชนะนั้นจะเป็นไปตามรายละเอียดด้านล่าง

  1. ผู้ชนะอันดับ 1 ทุนการศึกษามูลค่า 30,000 บาท
  2. ผู้ชนะอันดับ 2 ทุนการศึกษามูลค่า 20,000 บาท
  3. ผู้ชนะอันดับ 3 ทุนการศึกษามูลค่า 10,000 บาท

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่หรือทาง Facebook ของการแข่งขันและส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป หมดเขตส่งผลงานวันที่ 26 เมษายนนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น