<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Litecoin เปิดตัวตู้ ATM เหรียญ LTC กว่า 13,000 เครื่องในเกาหลีใต้ เล็งขยายต่อทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Litecoin (LTC) ซึ่งเป็นคริปโตเคอเรนซี่ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับเจ็ดของโลก ตอนนี้สามารถถอนเป็นเงินวอนเกาหลี (KRW) ได้แล้วที่ตู้เอทีเอ็มกว่า 13,000 เครื่องในเกาหลีใต้ อ้างอิงรายงานจากมูลนิธิ Litecoin Foundation

ปัจจุบัน LTC กำลังกลายเป็นกระแสหลักในเกาหลีใต้ด้วยความร่วมมือจาก MeconCash LTC Spinoff Spin ซึ่ง LTC จะช่วยให้ผู้คนสามารถทำธุรกรรมแบบ peer-to-peer โดยไม่ผ่านคนกลางใด ๆ 

MeconCash กำลังรวมคริปโตเคอเรนซี่เข้ากับแพลตฟอร์มของ M.Pay เพื่อช่วยให้ผู้ที่ถือเหรียญ Litecoin สามารถส่งเงินอย่างรวดเร็วจากต่างประเทศกลับไปยังเกาหลีใต้ นอกจากนี้ผู้ใช้ Litecoin ยังสามารถซื้อสินค้าและผลิตภัณฑ์ในแพลตฟอร์ม MeconCash ของ MeconMall หรือเลือกชำระเงินสำหรับเกมมือถือโดยใช้ M.Pay เพื่อแลกรับรางวัลได้อีกด้วย

นาย Jo Jae Do ประธาน MeconCash กล่าวว่า : 

“ด้วยการเป็นพาร์ทเนอร์กับมูลนิธิ Litecoin Foundation เราจะช่วยเพิ่มการยอมรับ Litecoin ไปทั่วทั้งตลาดเกาหลี โดยเริ่มต้นจากการถอนเงินผ่านตู้ ATM และในฐานะหุ้นส่วน เราคาดว่าจะได้เห็นเติบโตเพิ่มขึ้นทั่วโลก ซึ่งมันจะไม่เกิดขึ้นเฉพาะในตลาดเกาหลีเท่านั้น แต่มันจะเกิดขึ้นในตลาดโลกด้วย”

นาย Charlie Lee บิดาผู้สร้าง Litecoin ยังคงมุ่งเน้นไปที่การร่วมมือกับแบรนด์ใหญ่ ๆ ในเกาหลีใต้เพื่อช่วยกระตุ้นให้การเกิดการยอมรับเหรียญ Litecoin ในวงกว้างขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน , K-Pop , DEFI หรือกีฬาอาชีพ

นาย Lee กล่าวว่าการรวมเข้ากับแพลตฟอร์มของ M.Pay และเครือข่ายตู้ ATM ขนาดใหญ่นั้นเป็น “กระบวนการขยายธุรกิจ Litecoin ไปยังตลาดในเกาหลีใต้” และนอกจากนี้ยังเป็นการผลักดันให้ Litecoin เคลื่อนย้ายเข้าสู่อุตสาหกรรมการโอนเงินของประเทศ ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 6 พันล้านดอลลาร์ต่อปี

อย่างไรก็ตามในขณะนี้มูลค่าเหรียญ Litecoin ได้ร่วงลดลงจากระดับสูงสุดของเดือนนี้ที่ $ 78.15 สู่ระดับ $ 59.96 ในปัจจุบัน โดยมีมูลค่าตลาดทั้งหมดอยู่ที่ 3,845 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coin360

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น