<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การแข่งขันเว็บเทรด Bitcoin ในไทยกำลังดุเดือด ต่างฝ่ายเริ่มจัดกิจกรรมดึงดูดลูกค้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ดูเหมือนว่าในขณะที่ตลาด Bitcoin กำลังร่วงลงอย่างรุนแรงอยู่นั้น ในขณะเดียวกันทางด้านเว็ปเทรด Bitcoin ของไทยกลับเริ่มคึกคักและมีการแข่งขันที่ร้อนระอุและรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว

เมื่อเว็บไซต์ผู้ให้บริการเทรด Bitcoin ที่เก่าแก่ที่สุดในไทยอย่าง Bx นั้นปิดตัวลงไปเมื่อปลายปีที่แล้ว การแข่งขันการทำเว็บเทรดในไทยก็เริ่มรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ โดย 2 เว็บเทรดหลัก ๆ ที่เปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบันอย่าง Bitkub และ Satang Pro นั้นต่างก็มีการหยิบกลยุทธ์ใหม่ ๆ ออกมาห้ำหั่นกันอยู่เรื่อย ๆ รวมถึงเว็ปเทรดน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้อย่าง Huobi Thailand

หลังจากที่ทาง Huobi Thailand เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน เพจเฟสบุ๊คของบริษัทก็ได้มีการจัดโปรโมชั่น “FRIENDS GET FRIENDS” เพื่อนเยอะ เทรดเยอะ ยิ่งได้เยอะ โดยรับค่าคอมมิชชั่นธรรมเนียมจากเพื่อนสูงถึง 20% นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่น “HUOBI CASH BACK” ที่ช่วยให้คุณรับค่าธรรมเนียมการเทรดคืนสูงถึง 0.1% อีกด้วย สำหรับคนที่สมัครสมาชิกในเดือนกุมภาพันธ์นี้

ในภาพอาจจะมี ข้อความ

ในขณะเดียวกันเว็ปเทรด Satang ก็ได้ออกมาจัดกิจกรรมกระตุ้นนักเทรดด้วยเช่นกัน โดยอ้างอิงจากเพจเฟสบุ๊คของบริษัทที่ได้มีการประกาศว่า สมาชิกที่ทำการเทรดกับ Satang นับตั้งแต่วันนี้ – 31 พฤษภาคม 2563 จะมีโอกาสลุ้นรับรางวัลใหญ่ โดยผู้ที่มีวอลุ่มเทรดมากที่สุดอันดับ 1 จะได้รับทองคำหนัก 10 บาท , ผู้มีวอลุ่มเทรดมากที่สุดอันดับ 2 จะได้รับ MacBook Pro มูลค่า 42,000 บาท และผู้มียอดปริมาณการซื้อขายมากที่สุดอันดับ 3 จะได้รับเป็น iPhone 11 Pro มูลค่า 35,900 บาท

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

 

ส่วนทางด้านเว็ปเทรด Bitkub ก็ไม่ยอมน้อยหน้า เปิดตัวกิจกรรมในคอนเซ็ป “เพื่อนเยอะแต่ทุนน้อย ใครก็สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้” โดยใครที่มีคะแนนชวนเพื่อน (referral) สูงที่สุด เป็นอันดับ 1 จะได้รับ Samsung S20 Plus , อันดับ 2 จะได้รับ iPhone 11 64GB และอันดับ 3 จะได้รับ iPhone 11 64GB กิจกรรมเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 พฤษภาคม 2563

ในภาพอาจจะมี โทรศัพท์

เป็นเรื่องดีสำหรับใครบ้าง ?

การแข่งขันกันในลักษณะนี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับวงการคริปโตในไทย เนื่องจากว่ามันจะช่วยผลักดันให้นักเทรดรายใหม่ ๆ ก้าวเข้ามาในตลาดเพิ่มมากขึ้น , มีวอลุ่มการซื้อขายและสภาพคล่องที่เพิ่มมากขึ้น และในที่สุดอุตสาหกรรมคริปโตในประเทศก็เติบโตขึ้นไปอีก 

การแข่งขันที่ร้อนแรงจะช่วยให้ทุกฝ่ายได้รับผลประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการเว็ปเทรดที่มีสมาชิกเพิ่มมากขึ้น  หรือผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ที่ได้รับค่าธรรมเนียม , รางวัลจากการเทรด รวมถึงสภาพคล่องที่เพิ่มสูงขึ้น

ในอนาคตเราคาดว่าจะได้เห็นกิจกรรมใหม่ ๆ หรือเว็ปเทรดหน้าใหม่เกิดขึ้นอีกมากมาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนแต่เป็นตัวผลักดันให้เกิดการยอมรับคริปโตเคอเรนซี่ในประเทศไทยและต่างประเทศ

ส่วนแบ่งเค้กในตลาดคริปโตไทยใหญ่ขนาดไหน?

ปัจจุบันเราทราบกันดีกว่าส่วนแบ่งเค้ก หรือส่วนแบ่งตลาดคริปโตในไทยนั้นค่อนข้างน้อย ซึ่งตลาดคริปโตในประเทศไทยถือว่าเล็กมาก เมื่อเทียบกับตลาดคริปโตในต่างประเทศ ดังนั้นการแย่งส่วนแบ่งเค้กในตลาด ด้วยการโปรโมทโปรโมชั่นต่าง ๆ เพื่อดึงดูดลูกค้านั้นดูเหมือนว่าจะใช้ต้นทุนที่มีราคาสูงและอาจจะไม่คุ้มค่าสำหรับผู้ประกอบการเว็ปเทรด 

ในกรณีที่ส่วนแบ่งนั้นคุ้มค่า การขึ้นมาเป็นเว็ปเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งบนก้อนเค้กขนาดเล็ก ในตลาดแบบนี้มันจะดีอย่างไรต่ออุตสาหกรรมและนักลงทุนคริปโตชาวไทยอย่างไรก็ตาม ซึ่งนี่เป็นคำถามที่ยังค้างคาใจของใครหลาย ๆ คน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น